Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Y tế đề nghị khẩn trương xây dựng hướng dẫn sử dụng vaccine Hayat Vax và Abdala

Chính sách - Hạ tầng

25/09/2021 08:54

Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, đã có văn bản hoả tốc gửi Dự án tiêm chủng mở rộng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, về việc xây dựng hướng dẫn tiêm chủng các loại vaccine phòng COVID-19 Hayat Vax và Abdala.

Vaccine Hayat Vax được Bộ Y tế phê duyệt cấp phép trong tình trạng khẩn cấp ngày 10/9. Vaccine Hayat Vax do Công ty TNHH Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) sản xuất bán thành phẩm. Vaccine này được đóng gói sơ cấp, thứ cấp và xuất xưởng tại Julphar (Gulf Pharmaceutical Industries) - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

vaccine-abdala-14500758.jpg

Ngày 16/9, Cục Quản lý Dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vaccine Hayat Vax sản xuất tại UAE cho Công ty Cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex.

Vaccine Abdala được Bộ Y tế phê duyệt cấp phép trong tình trạng khẩn cấp ngày 17/9. Vaccine Abdala sản xuất thành phẩm tại Công ty AICA Laboraries, Base Business Unit (BBU) AICA - Cuba, được xuất bán thành phẩm, đóng gói cấp 2 tại Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học Cuba.

Ngày 20/9, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 109 về việc mua vaccine COVID-19 Abdala do Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học Cuba sản xuất.

Đến nay, Bộ Y tế tiếp nhận khoảng 53 triệu liều vaccine đã phân bổ 47 đợt trong đó, ngày 19/9 là đợt phân bổ nhiều nhất với 8 triệu liều vaccine trong 1 đợt. Đến ngày 23/9, khoảng 50,2 triệu liều vaccine được phân bổ cho các địa phương.

Sáng sớm 24/9 (giờ Cuba), đại diện Trung tâm công nghệ sinh học và di truyền (CIGB), đơn vị nghiên cứu và sản xuất vaccine Abdala, đã bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba số lượng 900.000 liều vaccine Abdala do nước này sản xuất. Đại diện Bộ Quốc phòng Cuba cũng đã bàn giao cho tuỳ viên quốc phòng Việt Nam tại Cuba 150.000 liều vaccine Abdala.

Như vậy, tổng số vaccine Cuba cung cấp cho Việt Nam là 1,05 triệu liều. Số vaccine này đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để chuyển về Việt Nam.

Trước đó Việt Nam đã ký kết hợp đồng mua 5 triệu liều vaccine Abdala. Ngoài ra, đại diện Công ty Cổ phần Vaccine và Sinh phẩm DS-BIO cùng Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ sinh học còn ký biên bản ghi nhớ về việc mua 5 triệu liều vaccine Soberana cho trẻ em.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement