Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Y tế cảnh báo trà thanh nhiệt Dr Thanh không hỗ trợ điều trị COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

22/08/2020 11:04

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo, người tiêu dùng thận trọng trước thông tin trà thanh nhiệt Dr Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội có đưa thông tin, các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chai PET 500ml, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chai PET 350ml, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 350, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 500ml của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát có thể làm người dùng hiểu lầm có công dụng dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định, thông tin này không chính xác, không có loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị COVID -19.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành để xử lý theo quy định. 

Trà thảo mộc Dr Thanh không có chức năng ngừa COVID-19 như quảng cáo. 
Trà thảo mộc Dr Thanh không có chức năng ngừa COVID-19 như quảng cáo. 

Theo thông tin trước đó, chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng Dr Thanh đã diễn ra từ tháng 3/2020, trong đó có nội dung các chuyên gia khuyên dùng thảo mộc dân gian bên cạnh việc đeo khẩu trang, rửa tay sạch, giữ khoảng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó thông tin "nếu không có điều kiện chế biến trực tiếp có thể mua nước thảo mộc, trà thanh nhiệt bán sẵn, lưu ý chọn sản phẩm có thương hiệu".

Tại hội thảo liên quan đến chiến dịch truyền thông này, nhãn hàng Dr Thanh cũng được nhắc tới. Bên cạnh đó, việc "chuyên gia khuyên uống trà thảo mộc có tác dụng phòng chống COVID-19" cũng được đưa lên tiêu đề một số bài truyền thông. 

Gần đây khi dịch COVID-19 xuất hiện lần thứ 2 tại Việt Nam, mạng xã hội đã nghi ngờ về thông tin này và phản ứng mạnh, cho rằng có lập lờ trong quảng cáo về tác dụng sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết thông tin quảng cáo của nhãn hàng Dr Thanh có thể làm người tiêu dùng hiểu lầm công dụng của sản phẩm, tưởng rằng sản phẩm có tác dụng/công dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị COVID-19. 

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement