Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Tư pháp Mỹ chuẩn bị điều tra chống độc quyền đối với Google

Số hóa

01/06/2019 19:01

Alphabet cũng từ bị cáo buộc chống độc quyền trước đây từ Ấn Độ và khu vực châu Âu. Trong năm 2018 Alphabet có doanh thu 136,8 tỷ USD.

Bộ Tư pháp Mỹ đang lên kế hoạch cho một cuộc điều tra chống độc quyền đối với công ty con của Alphabet - Google, Tạp chí Phố Wall đưa tin hôm 31/6. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào mảng tìm kiếm trên web và các bộ phận khác của Google, bài báo cho cho biết thêm.

Thông tin được được đưa ra trong bối cảnh nhiều chính trị gia đang lên tiếng và thảo luận việc liệu các công ty công nghệ lớn có nên bị phá vỡ thế độc quyền hay không. Sự phản ứng của chính phủ đối với Alphabet trong lĩnh vực tìm kiếm có thể phá vỡ thế độc quyền của một trong những công ty có giá trị cao nhất trên thế giới.

CEO của Google Sundar Pichai.
CEO của Google Sundar Pichai.

Alphabet đạt doanh thu 136,8 tỷ USD trong năm 2018, với 85% trong số đó đến từ quảng cáo. Google kiểm soát hơn 70% thị trường công cụ tìm kiếm, theo NetMarketShare. Google đã phải đối mặt với áp lực chống độc quyền trong quá khứ.

Vào năm 2013, Google cho biết họ sẽ thay đổi một số thông lệ sau khi đồng ý thỏa thuận với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). FTC đã lo ngại rằng một số hoạt động kinh doanh của Google có thể cản trở cạnh tranh

Năm 2010, công ty đã nhận được đơn khiếu nại chống độc quyền từ Ủy ban châu Âu (EC) về xếp hạng kết quả tìm kiếm và quảng cáo mua sắm, dẫn đến việc Google bị phạt 2,7 tỷ USD trong năm 2017, theo báo cáo thường niên mới nhất của Alphabet. Vào năm 2016, EC đã phàn nàn về các hoạt động liên quan đến hệ điều hành Google Android, dẫn đến khoản phí 5,1 tỷ USD vào năm 2018.

Và vào tháng 3, Liên minh châu Âu đã ra lệnh cho Google trả khoảng 1,7 tỷ USD vì hành vi quảng cáo trái pháp luật.

Tổng thống Trump đã chỉ trích các công ty công nghệ lớn, bao gồm cáo buộc Google thiên vị chính trị trong kết quả tìm kiếm. Vào tháng 3, Trump đã cáo buộc rằng YouTube và Twitter ủng hộ các đối thủ Dân chủ hơn ông và đảng Cộng hòa.

Google sẽ là công ty công nghệ đầu tiên của Mỹ đối mặt với sự giám sát từ Bộ Tư pháp. Cơ quan này cũng đã đưa ra một vụ kiện chống độc quyền lớn nhằm vào Microsoft vào năm 1998 dẫn đến một số quy tắc mà công ty phải tuân theo trong nhiều năm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement