Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng muốn thử nghiệm tiền ảo di động "Mobile Money"

Tiền điện tử

23/05/2019 14:58

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng Mobile Money - dịch vụ tiền ảo trên thuê bao di động, cần được cấp phép thử nghiệm tại Việt Nam trong năm 2019.

Thông tin từ Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Muốn một dịch vụ nào đó phổ biến đến 100% người dân thì đầu tiên là nền tảng thanh toán phải đến được 100% người dân. Không phương tiện nào có thể thực hiện việc này tốt hơn là di động, là Mobile Money",

Bộ trưởng muốn có tiền di động Mobile Money năm 2019 - Ảnh 1.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng.

Phát biểu tại hội thảo có chủ đề: "Tiền điện tử trên thuê bao di động nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện" do Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) chủ trì tổ chức ngày 23/5 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT-TT mong muốn nhìn thấy sự ra đời của Mobile Money tại Việt Nam trong năm 2019.

"Hết năm 2018, thế giới đã có 90 nước chấp nhận Mobile Money, gần 900 triệu người dùng, giao dịch mỗi ngày 1,3 tỉ USD, tăng trưởng hằng năm 20%, riêng châu Á tăng trưởng 31%. Có nhiều nước, tỉ lệ người dân sử dụng Mobile Money tới trên 50%" - ông Hùng chia sẻ thông tin và khẳng định "không có lý do gì mà Việt Nam chúng ta lại không thể làm nhanh trong năm nay".

Theo người đứng đầu Bộ TT-TT, dù đã nói nhiều tới thương mại điện tử, đến khởi nghiệp, đến đổi mới sáng tạo, "nhưng lại quên nói đến một trong những nền tảng quan trọng nhất để thúc đẩy chúng là nền tảng thanh toán".

Ở Việt Nam, theo ông Hùng, tỉ lệ người dùng thẻ tín dụng còn thấp, nhưng mật độ thuê bao di động thì đã trên 100% từ nhiều năm nay, và dù vậy, "99%các giao dịch dưới 100.000 đồng là bằng tiền mặt".

Vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằngMobile Money "sẽ là giải pháp mạnh mẽ để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt", tuy nhiên "chúng ta phải thay đổi, dám thay đổi, dám chấp nhận các mô hình mới".

"Chúng ta kỳ vọng Mobile Money sẽ góp phần bùng nổ các startup Việt Nam. Không chỉ kích thích sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh kỹ thuật số, Mobile Money còn đẩy mạnh việc tiếp cận các dịch vụ tài chính" - Bộ trưởng TT-TT nói.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ quan điểm "ngân hàng không phải quá lo lắng về Mobile Money", rằng dù còn nhiều vấn đề về pháp lý, cũng như thách thức và rủi ro, tuy nhiên"lợi ích của Mobile Money là lớn hơn rất nhiều".

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement