Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ trưởng GTVT cam kết cuối năm 2025 sân bay Long Thành sẽ được đưa vào khai thác

Chính sách - Hạ tầng

13/11/2021 07:14

Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cam kết trước quốc hội sẽ đưa sân bay Long Thành vận hành giai đoạn 1 vào cuối năm 2025.

Theo Bộ trưởng, tháng 7/2019, Bộ GTVT đã trình dự án lên Chính phủ. Chính phủ sau đó giao Bộ KHĐT thẩm định và cho phép Bộ KHĐT thuê một tư vấn nước ngoài thẩm định lại toàn bộ dự án. Do vậy, dự án phải kéo dài thời gian thẩm định để cho các nhà tư vấn nước ngoài phản biện.

Đến tháng 12/2020, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt và giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 1. Trong 11 tháng vừa qua, Bộ GTVT cho biết công việc ACV thực hiện khá tốt với 3 nhiệm vụ là xây dựng hàng rào dài khoảng 9 km (đến nay đã hoàn thiện khoảng 70%); rà phá bom mìn (đạt khoảng 75% tổng diện tích) và làm hồ sơ thiết kế phê duyệt dự toán để triển khai thi công.

ttxvn_san_bay_long_thanh.jpg
Dự án sân bay Long Thành đang được triển khai.

Về giải phóng mặt bằng, Quốc hội đã bố trí khoảng 22.000 tỷ đồng và UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan thực hiện từ năm 2018 đến nay. Tuy nhiên, hiện tiến độ giải phóng mặt bằng mới đạt khoảng 47%, giải ngân khoảng hơn 10.000 tỉ đồng. Nguyên nhân có liên quan đến việc xây dựng các khu tái định cư, kiểm đếm, xây dựng giá và tác động của dịch COVID-19. 

Để đẩy nhanh tiến độ dự án,  mỗi tháng Bộ GTVT sẽ họp 2 lần với ACV, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, tỉnh Đồng Nai cùng các bộ, ngành để tham mưu cho Chính phủ. Bộ trưởng cam kết sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, với 1.256 ha đã bàn giao cho ACV, tiến độ dự án không bị ảnh hưởng.

Về công tác thiết kế thi công phần mặt bằng dự án, Bộ trưởng cho biết đến nay đã hoàn thành. ACV đang tổ chức đấu thầu và dự kiến tháng 3/2022 sẽ tiến hành đồng loạt các gói thầu về san lấp mặt bằng và xây dựng hạ tầng. Tới tháng 12/2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 để khai thác sân bay Long Thành.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement