Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ trưởng Ấn Độ tự tay trao 'vũ khí' cho 700 cô dâu trong ngày cưới

Nóng trong ngày

03/05/2017 11:04

Tại sao trong ngày vui của các cặp đôi, cô dâu lại được tặng "vũ khí" thay vì những món quà tặng khác? Thứ "vũ khí" đó là gì?

Bạo lực gia đình và xâm hại tình dục hiện là những vấn đề đang vô cùng nhức nhói tại Ấn Độ.

Để giải quyết những vấn nạn trên, một chính trị gia của nước này đã đề xuất kế hoạch tặng 10.000 gậy gỗ cho những cô dâu mới, coi đây là "vũ khí" để họ tự bảo vệ mình khi người chồng sử dụng bạo lực.

Cuối tuần qua, chính tay Bộ trưởngcác vấn đề Hợp tác, Công lý Xã hội và Phát triển Nông thôn Ấn Độ - Gopal Bhargava đã trao tặng những cây gậy đầu tiên cho 700 cô dâu trong một đám cưới tập thể được tổ chức tại tiểu bang Madhya Pradesh.

Loại gậy được tặng cho những cô dâu có hình dáng giống như loại gậy thường được sử dụng để giặt quần áo trong những tiệm giặt ủi truyền thống.

Trên mỗi cây gậy đều được chạm khắc hai dòng thông điệp viết rằng: "Cây gậy này dành cho những kẻ nát rượu" và "Cảnh sát sẽ không can thiệp, hãy tự cứu lấy mình."

Bộ trưởng Bhargava cho biết với kế hoạch này ông muốn hướng sự chú ý đến một bộ phận phụ nữ ở nông thôn, những người phải thường xuyên đối mặt với bạo lực gia đình từ những người chồng nát rượu của họ.

Rượu là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nạn bạo lực gia đình ở Ấn Độ (Ảnh minh hoạ)

Ông nói: "Nhiều phụ nữ tâm sự với chúng tôi rằng chồng họ thường hay sử dụng bạo lực mỗi khi say xỉn. Toàn bộ tiền tiết kiệm trong gia đình đều bị những người chồng này lấy đi phung phí vào việc uống rượu.

Tôi không có ý định kích động hay xúi giục phụ nữ sử dụng bạo lực, những cây gậy là để ngăn chặn bạo lực, để phụ nữ có thể tự bảo vệ mình."

Bhargava khuyên những người phụ nữ trước tiên hãy thử thẳng thắn nói chuyện với chồng để tìm hướng giải quyết. Nếu những người chồng vẫn không chịu lắng nghe, tiếp tục sử dụng bạo lực, đến lúc đó hãy để những thanh gỗ giúp họ nhận được một bài học nhớ đời.

Nhiều tiểu bang ở Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm buôn bán rượu như một biện pháp để ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình. (Ảnh minh họa).

Trong những năm gần đây, các chuyên gia ở Ấn Độ liên tục đưa ra lời cảnh cáo về tình trạng sản xuất bất hợp pháp và buôn lậu rượu đang có xu hướng ngày một gia tăng.

Năm ngoái, chính quyền tiểu bang Tamil Nadu đã cam kết ban hành một lệnh cấm buôn bán rượu vì tin rằng rượu chính là nguyên nhân gây ra nạn bạo lực gia đình và xâm hại tình dục ở tiểu bang này đồng thời làm cạn kiệt nguồn thu nhập của những gia đình nghèo.

Cũng trong năm ngoái, bang Bihar ở phía đông đã chính thức áp đặt một lệnh cấm buôn bán và tiêu thụ rượu trên phạm vi cả bang.

Trước đó, năm 2014, bang Kerala ở phía nam đã ban hành lệnh cấm buôn bán rượu trong khách sạn trong khi bang Gujarat ở phía tây đã áp dụng lệnh cấm rượu trong nhiều thập kỉ qua.

Cuộc đời có vô vàn cách sống, nhưng đây mới là cách nên làm nhất!
TUYẾT NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement