Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bố trí nhà vệ sinh sai phong thủy khiến gia chủ mãi chẳng giàu nổi

Phong thủy

09/09/2017 02:53

Theo phong thủy việc bố trí nhà vệ sinh sai chỗ không chỉ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng, mà tiền của đội nón ra đi.

Sau đây là một số lỗi thường gặp khi bài trí nhà vệ sinh mà gia chủ cần lưu ý:

1. Đặt ở trung tâm nhà

Khi bài trí nhà vệ sinh gia chủ cũng cần lưu ý tới phong thủy. (Ảnh minh họa)

Theo phong thủy,trung tâm nhà thuộc Thổ còn nhà vệ sinh thuộc Thuỷ. Vì vậy, nếu đặt nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm sẽ dẫn đến Thổ khắc Thuỷ, gây ra những tai họa khó lường cho đường tài vận của chủ nhà. Hơn nữa,nếu nhà vệ sinh đặt ở vị trí này sẽ khiến hệ thống cấp thoát nước buộc phải chạy phía dưới các khu vực sinh hoạt khác của nhà ở, vừa không thuậntiện vừa khó sửa chữa nếu gặp sự cố.

2. Đặt nhà vệ sinhnằm ở cuối hành lang

Nhà vệ sinh không nên đặt cuối hành lang. (Ảnh minh họa)

Nhiều gia đình thường đặt nhà vệ sinh ở cuối hành lang để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên việc này lại vô tình gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em có thể mắc bệnh liên miên. Điều này là donhà vệ sinh đặt cuối hành langthường bị coi là đại hung tướng trong phong thủy.

3. Nhà vệ sinh nằm trên phòng ngủ

Tuyệt đối không thiết kế nhà vệ sinh nằm trên phòng ngủ. Ảnh minh họa

Nhà vệ sinh đặt trên phòng ngủ sẽ khiến hung khí tập trung vào chính căn phòng ấy, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người ngủ ở đây. Bên cạnh đó, theo phong thủy Trung Quốc,nền nhà vệ sinh không được cao hơn phòng ngủ.

Nguyên nhân là do nước từ nhà vệ sinh chảy xuống sẽ làm ẩm kết cấu bên dưới, về lâu dài phòng ngủ bị ẩm thấp, người ngủ ở đây dễ phát sinh các bệnh liên quan tới hệ thống nội tiết.

4. Cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và phòng ngủ

Cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa nhà bếp mang đến nhiều xui xẻo. Ảnh minh họa

Nếu phạm vào điều cấm kỵ nàysẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, tài vận gia đình cũng sẽ bị đảo lộn.

5. Nhà vệ sinh phải không có cửa sổ

Nhà vệ sinh không có cửa sổ gây ngột ngạt, bức bách cho ngôi nhà. Ảnh minh họa.

Nhà vệ sinhlà nơi ẩm thấp, dễ bị ẩm mốc đồng thời là nơi có nhiềutạp chất và xú uế. Do vậy, nhà vệ sinh cần phải có cửa sổ hoặc cửa thông gió, đủ ánh sáng để không khí lưu thông, bay bớt mùi hôi.

Ngoài ra, xu hướng thiết kế nhà vệ sinh và phòng tắm vào một không gian chung ngày càng phổ biến trong xây dựng hiện nay.

Nhà vệ sinh và nhà tắm xây kiểu 2 trong 1 không tốt cho phong thủy ngôi nhà. Ảnh minh họa

Bởi yếu tố diện tích luôn là một áp lực lớn, đặc biệt đối với những căn nhà ở thành phố đông đúc. Tuy nhiên xét về phong thủy, việc kết hợp này đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng vì hai không gian trên tồn tại rất nhiều yếu tố xung khắc nhau.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement