Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Tài chính: Có thể quay lại lô giao dịch 10 cổ phiếu sớm nhất trong tháng 8

Chứng khoán

12/08/2021 10:13

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo đối với việc triển khai các giải pháp để sớm nhất trong tháng 8 có thể quay lại lô giao dịch 10 trước khi tăng lô lên để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư tại Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Đây là nội dung được Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trả lời một số câu hỏi của phóng viên liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành Tài chính tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành Tài chính.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, tình dịch dịch bệnh ở TP.HCM, nơi Sở Giao dịch Chứng khoán đóng trụ sở, rất căng thẳng. Ngay chính Sở Giao dịch Chứng khoán cũng có F0 nên việc triển khai test hệ thống rồi giao dịch chuyển thử có khả năng chậm lại.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Tài chính sẽ cố gắng hết sức để khi tình hình dịch bệnh ở TP.HCM cũng như ở Sở GDCK TP.HCM cho phép thì ngay lập tức hoạt động trở lại. Hy vọng với tiến độ kiểm soát dịch bệnh ở TP.HCM, có thể trở lại trong tháng 8 này.

Trước đó, Bộ Tài chính đã yêu cầu UBCKNN thực hiện việc rà soát các biện pháp chống nghẽn lệnh đã áp dụng tại HOSE nhằm tăng cường vai trò quản lý, điều hành thị trường chứng khoán. Đồng thời khẩn trương báo cáo về việc áp dụng lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Kể từ ngày 5/7, hệ thống giao dịch chứng khoán mới tại HOSE đã chính thức được đưa vào vận hành, hiện tượng nghẽn lệnh cơ bản được khắc phục, giúp ổn định tâm lý thị trường, nâng cao uy tín và thể hiện sự quyết liệt trong công tác điều hành của Bộ Tài chính.

PHAN HẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement