Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bỏ qua dịch COVID-19, Uniqlo sẽ mở tiếp 2 cửa hàng tại Hà Nội

Sức khỏe

25/08/2020 06:16

Uniqlo sẽ mở tiếp 2 cửa hàng tại Hà Nội trong những tháng cuối năm nay, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản sẽ có 6 cửa hàng tại Việt Nam.

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo vừa công bố mở thêm 2 cửa hàng mới tại Hà Nội vào mùa Thu Đông năm 2020. Các cửa hàng sẽ lần lượt ra mắt người dân Hà thành tại trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis và AEON MALL Long Biên.

Đại diện Uniqlo Việt Nam cho biết vẫn như thường lệ, mỗi cửa hàng sẽ sở hữu diện tích khoảng 2.000m2. Đây là nơi trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, chia sẻ: “Các sản phẩm thời trang chất lượng cao của hãng, với thiết kế tinh tế, sở hữu tính năng ưu việt dành cho tất cả mọi người, sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thường ngày của người dân Thủ đô. Việc khai trương các cửa hàng mới này là bước tiếp theo trong kế hoạch của Uniqlo tại Việt Nam”.

Uniqlo mở thêm 2 cửa hàng tại các vị trí đặc địa ở Hà Nội. Ảnh: Uniqlo Việt Nam
Uniqlo mở thêm 2 cửa hàng tại các vị trí đặc địa ở Hà Nội. Ảnh: Uniqlo Việt Nam

Như vậy, sau gần một năm có mặt tại Việt Nam, Uniqlo sẽ có tổng cộng 6 cửa hàng chia đều tại Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, hãng thời trang đến từ Nhật Bản đã liên tiếp mở đến 4 cửa hàng từ khi dịch COVID-19 bùng phát, nếu tính luôn cả 2 cửa hàng sắp ra mắt.

Đây là động thái dễ hiểu khi đối chiếu với quan điểm kinh doanh của nhà sáng lập Uniqlo Tadashi Yani. Ông từng chia sẻ trên Asian Nikkei Review rằng: “Chúng ta không nên hy sinh cuộc sống công cộng, và đặc biệt là nền kinh tế, để đánh bại COVID-19. Nếu không ai kiếm được tiền, chúng ta không thể tồn tại”.

Ở quê nhà Nhật Bản, Uniqlo đã mở lại cửa hàng hàng đầu của mình tại Tokyo ngay tâm dịch, sau khi dừng hoạt động hơn một tháng. Tuy vậy, Uniqlo vẫn quyết định đóng 50 cửa hàng trên toàn nước Mỹ từ tháng 3/2020, nối dài danh sách hơn 100 điểm bán phải đóng tại Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Trung Quốc.

Lúc này, sự bành trướng của Uniqlo ở thị trường Việt Nam được xem là điểm sáng duy nhất, khi hãng tự hạ mức tăng trưởng lợi nhận ròng xuống 38% trong năm tài chính kết thúc vào 31/8 tới đây.

Trong buổi ra mắt thị trường hồi cuối năm ngoái, nhà sáng lập Uniqlo Tadashi Yani đã khẳng định: "Đông Nam Á là một trọng điểm đang phát triển của thế giới, và Việt Nam có tiềm năng lớn nhất. Tôi chắc rằng, đây là nơi mà chúng tôi có thể tìm thấy nhiều khách hàng ủng hộ sản phẩm của mình”.

Ông Tadashi xem Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng. “Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị thật chu đáo để không có bất cứ thất bại nào trong việc mở cửa hàng ở Việt Nam. Việt Nam là nước có vai trò đặc biệt tại Đông Nam Á. Với một cửa hàng tại Việt Nam trong thời đại mới, chúng tôi nghĩ sẽ làm được nhiều điều mới mẻ mà trước đây chưa làm được”, ông nhấn mạnh.

Tadashi Yani không bỏ qua việc mở hàng trăm cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Sang
Tadashi Yani không bỏ qua việc mở hàng trăm cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Sang

Tất cả 6 cửa hàng của Uniqlo tại Việt Nam đều được đầu tư khủng. Diện tích cửa hàng đều từ 2.000m2 trở lên, trưng bày đầy đủ các sản phẩm thuộc dòng LifeWear ăn khách. Chưa kể, vị trí thuê mặt bằng cũng là nơi đắc địa. Trong đó, điểm đầu tiên đối diện cửa hàng Zara và H&M, nằm ngay “giao lộ vàng” giữa trung tâm TP.HCM.

Người tiêu dùng Việt cũng dành tình cảm không hề nhỏ cho thương hiệu này. Tất cả 4 cửa hàng đã khai trương đều ghi nhận tình trạng xếp hàng dài hàng chục mét, đông nghẹt người mua khi vừa mới mở cửa. Trong đó, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội của Uniqlo hút khách trong suốt cả tuần lễ dù lúc đó vẫn đang là cao điểm dịch COVID-19.

Chính Chủ tịch Yanai cũng từng đề cập trước truyền thông rằng: "Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng tại Việt Nam, mà còn nhiều hơn thế".

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement