Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ GTVT đề xuất phương án mở lại các đường bay quốc tế

Chính sách - Hạ tầng

27/05/2020 17:01

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, xem xét mở lại một số đường bay quốc tế để trình Thủ tướng phê duyệt.

Mới đây, nhằm phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu, báo cáo Bộ việc nối lại một số đường bay quốc tế trước ngày 10/6 để trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt, theo báo ANTĐ.

Theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, các hãng hàng không trong nước đều sẵn sàng bay quốc tế như thời điểm trước dịch, Cục Hàng không đã có kế hoạch nối lại các đường bay, song phụ thuộc vào đánh giá tình hình dịch bệnh tại các quốc gia. Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID -19 sẽ đánh giá để quyết định thời điểm cho mở đường bay nào.

Hàng không dự kiến mở lại đường bay quốc tế.
Hàng không dự kiến mở lại đường bay quốc tế.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tiếp nhận đề nghị của nhiều hãng hàng không Đài Loan và Hàn Quốc muốn được bay đến Việt Nam. 

Một số chuyên gia hàng không và du lịch đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế trên cơ sở song phương với những quốc gia có công tác chống dịch tốt như Australia, New Zealand.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đến nay, Việt Nam vẫn duy trì đóng cửa các đường bay quốc tế và chỉ cấp phép những chuyến bay đưa người Việt từ nước ngoài về tránh dịch.

Theo số liệu từ Cục Hàng không, trong tháng 5, lượng khách qua cảng hàng không trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm 70% so với tháng 5/2019. Trong số này, khách quốc tế đạt 78.000 khách, giảm 97,6%, khách nội địa đạt 2,8 triệu khách, giảm 56,6%.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement