Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bỏ công việc mơ ước ở Phố Wall, thanh niên 30 tuổi thành lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng hàng đầu tại Úc

Startup

06/12/2019 06:43

Cảm thấy công việc ở Phố Wall quá nhàm chán, Steven Marks đã bắt chuyến bay 1 chiều đến Úc và bắt đầu lại từ đầu.

Khi Steven Marks tìm được một công việc tại một quỹ phòng hộ hàng đầu ở Phố Wall, anh ấy nghĩ rằng mình đã đạt được mục tiêu trog cuộc sống.

Steven Marks khi đó chỉ mới 23 tuổi, là 1 trong hai học sinh vừa tốt nghiệp đại học đã được nhận vào đội ngũ đầu tư huyền thoại của Mỹ, Steve Cohen ở New York, đó là một kỳ tích đối với chàng trai sinh viên vừa mới ra trường.

Đến năm 27 tuổi, Marks đang là nhà giao dịch ở London, tận hưởng một cuộc sống ngoài quảng trường Sloane mang tính biểu tượng của Chelsea. Nhưng đến năm 30 tuổi, anh mất hứng thú với công việc và Marks khát khao một khởi đầu mới.

"Nhiều người nghĩ rằng bạn chỉ cần một công việc ổn định là đủ, nhưng điều đó không đúng", Steven Marks cho biết.

Steven Marks.
Steven Marks.

Vì vậy Steven Marks quyết định bất thay đổi cuộc sống của mình, và đặt vé một chiều đến Úc với giấc mơ khởi đầu lại.

Từ người quản lý quỹ đến nhà sáng lập

17 năm ròng rã trôi qua, nay Steven Marks là đồng sáng lập và CEO của Guzman y Gomez (GyG), chuỗi nhà hàng ăn uống bình dân theo phong cách Mexico ở Úc với.

Steven Marks bắt đầu kinh doanh vào năm 2006, một vài năm sau khi chuyển xuống khu vực Down Under, và từ đó đã mở rộng tới 115 địa điểm trên khắp Úc, Singapore và Nhật Bản.

"Câu chuyển thành công của tôi có khởi đầu khá tình cờ", Steven Marks cho biết với CNBC Make It ở Sydney, Úc.

"Tôi đã có những kế hoạch xây dựng một khách sạn bên bờ biển. Tuy nhiên, trong khi đang vật lộn để đưa kế hoạch này trở thành hiện thục, tối đã vấp phải một ý tưởng hoàn toàn khác".

"Tôi thực sự đã bỏ qua những món ăn ngon của Mexico", Steven Marks cho biết.

"Nhiều người ở Úc không hề biết đến món ăn của Mexico. Hầu hết mọi người nghĩ rằng món Mexico sẽ có dầu ô liu trong đó".

Vì vậy, Marks đã tự mình thành lập nhà hàng, vjach kế hoạch đầu tư bằng những kinh nghiệm anh đã có khi còn làm việc ở Phố Wall, nhằm tạo ra một thương hiệu mà anh tin rằng không thể thất bại.

"Tôi đã tuyển dụng được những nhân viên giỏi nhất từ các nhà hàng Mỹ Latinh và mời các đầu bếp đến từ Mexico", anh cho biết.

Xây dựng thương hiệu

Bỏ công việc mơ ước ở Phố Wall, thanh niên 30 tuổi thành lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng hàng đầu tại Úc

"Quá trình kinh doanh không dễ dàng chút nào" Steven Marks chia sẻ.

Chúng tôi thực sự phải tìm nhiều cách để tiếp cận thị trường, chúng tôi đã phải chạy những ngày có nhiều chương trình miễn phí đồ ăn để giành được khách hàng.

Nhưng theo Steven Marks, bằng cách thâm nhập vào thị trường ở Sydney và mở các cửa hàng trong chuỗi bất động sản của Triple A, anh đã sớm có thể thiết lập vị thế của mình.

"Tôi bị ám ảnh bởi việc khiến mọi người yêu thích thương hiệu GyG", Steven Mark nói.

Rất nhiều doanh nhân mắc sai lầm khi di chuyển địa điểm kinh doanh và với nhiều thị trường khác nhau khiến việc quản lý kinh doanh trở nên sơ sài, nhưng Steven Marks chỉ tập trung duy nhất ở Sydney trong vài năm đầu.

Bài học từ Phố Wall

Một món ăn Mexico tại nhà hàng của GyG.
Một món ăn Mexico tại nhà hàng của GyG.

Nhà hàng của Steven Marks nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư, những người muốn ủng hộ thương hiệu GyG đang phát triển.

Tuy nhiên, Marks cho biết những ngày còn làm việc ở Phố Wall đã dạy anh cách chọn các nhà đầu tư của mình một cách cẩn thận, thay vì cứ nhận tiền từ những người không phù hợp với tầm nhìn của mình, thay vào đó Marks đã chọn cách tiếp tục tự thân vận động.

"Có rất nhiều người muốn đầu tư, nhưng tôi không cần họ. Vì thế công việc chúng tôi trở nên khó khăn hơn, ngay cả khi hết tiền chúng tôi vẫn phải duy trì nhà hàng".

Sau 3 năm, với 6 nhà hàng được thành lập, sự kiên nhẫn của Steven Mark đã được đền đáp và anh với cương vị đồng sáng lập đã thỏa thuận với McDonald Australia, giúp nhà hàng của anh mở rộng ra thị trường trong nước và quốc tế.

Đưa về quê hương Mỹ

GyG có mục tiêu giành lại thị trường quê hương Mỹ.
GyG có mục tiêu giành lại thị trường quê hương Mỹ.

Sau 10 năm, Marks hiện đang có mong muốn đưa thương hiệu của mình về quê hương Mỹ. Nhà hàng GyG đầu tiên chuẩn bị được khai trương ở Chicago vào đầu năm 2020.

Marks cho biết thương hiệu của anh sẽ tập trung vào các địa điểm có nhiều lái xe qua lại, và xác định đối đầu với các ông lớn như Chipotle và Taco Bell.

Nhưng doanh nhân người Mỹ này quyết không chịu thua, mới đây anh đã ký hợp động trị giá 44 triệu USD với công ty đầu tư TDM Partners vào tháng 8/2018 để giúp mở rộng hệ thống nhà hàng, đại diện TDM Partners tin rằng GyG có những điều cần thiết để giành lại thị trường quê hương.

"Khi bạn xây dựng nên cái gì đó, mọi thường thường quá lo lắng về sự cạnh tranh. Nhưng tôi thì không như vậy, tôi vẫn cố gắng tiếp tục, vì tôi biết mình giỏi điều gì và sẽ tập trung vào phát triển nó".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement