Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Công Thương hỏa tốc đề nghị Bộ Giao thông hướng dẫn vận tải trong thời gian giãn cách

Thị trường 24h

24/08/2021 22:54

Yêu cầu này nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu thiết yếu của người dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương ngày 24/8 đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm ban hành hướng dẫn quy định rõ ràng, cụ thể các điều kiện, đặc biệt là điều kiện để đi qua các chốt kiểm soát đối với hai trường hợp đã được cấp mã QR và chưa được cấp mã QR.

Đề nghị được Bộ Công thương đưa ra khi liên tục nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa trên địa bàn các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

xe-7315-1626760052_54176.jpg
Quy định không rõ ràng trong quản lý lưu thông khiến nhiều phương tiện vận tải gặp không ít khó khăn khi lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải hợp nhất các văn bản hướng dẫn trước đây để các địa phương và các doanh nghiệp dễ thực hiện.

Cùng ngày, Sở Công thương TP.HCM có văn bản đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện xem xét cấp giấy đi đường cho người lao động của các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại cung cấp nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất trên địa bàn.

Theo Sở này, hiện các doanh nghiệp sản xuất vừa cung ứng hàng hóa nội địa vừa trực tiếp xuất nhập khẩu cần có giấy đi đường cho một số nhân viên thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như: nhân viên giao nhận hợp đồng ký kết, nhân viên sửa chữa bảo trì máy móc, thiết bị, nhân viên thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O); tài liệu, chứng từ kiểm tra chuyên ngành đối với hàng xuất nhập khẩu; chứng từ tài chính (L/ C); chứng từ vận tải (booking tàu. . .); chứng từ hải quan. Đây là các đối tượng thuộc nhóm “Nhân viên các ngành phục vụ sản xuất”.

Để hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ” hay “1 cung đường - 2 địa điểm” góp phần hạn chế di chuyển, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Sở Công thương đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện xem xét cấp giấy đi đường cho người lao động của các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại cung cấp nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất trên địa bàn.

Hiện, Sở Công thương hiện chỉ cấp giấy đi đường cho nhân viên của các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa (doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp).

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement