Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Black Friday 2020 là ngày nào?

Thị trường 24h

03/11/2020 16:48

Trước tình hình dịch bệnh COVD-19 còn diễn biến phức tạp, Black Friday năm 2020 có được tổ chức hay không?

Black Friday là gì?

“Black Friday” hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được cố định diễn ra vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức tại Mỹ và Canada). Lễ Tạ Ơn diễn ra vào ngày thứ 5 của lần thứ 4 trong tháng 11 nên Black Friday thường diễn ra trong khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Black Friday ra đời vào năm 1939 tại Mỹ với sự kiện Tổng thống Franklin D. Roosevelt buộc phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng thành ngày thứ 5 của lần thứ 4 trong tháng 11 với mục đích kéo dài thời gian mua sắm cho lễ Giáng sinh chỉ cách sau đó 1 tháng.

Với mục đích kéo dài mùa mua sắm cuối năm để chi tiêu nhiều hơn nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang rơi vào khủng hoảng thời điểm đó. Đây chính là ý tưởng để hình thành nên ngày Black Friday.

ss-161125-twip-mn-07-black-friday_607015dfdde918bb6586ba5103d75ccb.social_share_1024x768_scale
hàng loạt chương trình khuyến mãi diễn ra trong ngày Black Friday hàng năm. Ảnh: NBC news

Theo một thông tin khác thì ngày Black Friday có xuất xứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ 6 sau lễ Tạ ơn năm 1965 tại Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè để mua sắm đồ cho lễ Noel sắp đến.

Ngoài ra, trong giới kinh doanh thường có thuật ngữ tiếng Anh là "in the black", chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Trái ngược với thuật ngữ trên là "in the red", chỉ tình trạng kinh doanh, buôn bán thua lỗ. Trước đây, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, với hàm ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Hoạt động trong ngày Black Friday?

Black Friday chính là để mở rộng hơn thời gian mua sắm cho lễ Noel nên vào ngày này chỉ diễn ra các hoạt động mua sắm, giảm giá là chủ yếu.

Các cửa hàng đồng loạt giảm giá mạnh vào Thứ Sáu Đen, có khi mở sớm từ lúc nửa đêm. Người dân sẽ xếp hàng trước cửa hàng để mong có cơ hội chọn nhanh đồ mình cần với giá siêu hời, bao gồm hàng điện tử, gia dụng, quần áo, phụ kiện,… Mức giảm giá có thể lên tới 40% hay thậm chí quá nửa.

Black-Friday
Ảnh minh họa

Rất nhiều các trang bán hàng trực tuyến cũng có chương trình khuyến mãi siêu khủng như Amazon, Ebay,… Cũng trong ngày này lượng tiêu thụ tại các cửa hàng tăng mạnh, nhưng cũng phải đối mặt với tình trạng chen lấn xô đẩy để giành được món đồ mình cần.

Black Friday năm 2020 diễn ra ngày nào?

Có khả năng thì Black Friday 2020 sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 27/11/2020.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhất là ở khu vực châu Âu, 1 đợt dịch mới lại bắt đầu bùng nổ, các nước lại thực hiện tái phong tỏa, hạn chế người dân ra đường, thì sự kiện Black Friday năm nay có thể sẽ không diễn ra tại một số quốc gia.

Nếu có diễn ra thì nhiều người cho rằng ngày Black Friday 2020 sẽ chủ yếu diễn ra dưới hình thức mua sắm trực tuyến.

Mới đây, theo nguồn tin trên báo GD&TD, Amazon đã ngừng chiến dịch quảng cáo giảm giá trước Black Friday ở Pháp sau khi chính phủ cho rằng chiến dịch này không công bằng đối với các doanh nghiệp nhỏ khi C-19 buộc họ phải đóng cửa.Tuy nhiên, một trang có các mặt hàng giảm giá với tiêu đề "giảm giá trước Black Friday" đã xuất hiện trên trang web của Pháp vào 31/10.

Chiến dịch quảng cáo tại Pháp củaAmazon tại dự kiến sẽ chạy từ ngày 26/10 đến ngày 19/11.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement