Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tiếp tục giảm, hàng loạt tiền mã hóa lao dốc

Tiền điện tử

09/09/2021 09:42

Giá Bitcoin hôm nay 9/9 tiếp tục giảm, hàng loạt tiền mã hóa lao dốc, nhiều mức đáy trên thị trường liên tiếp được thiết lập.

Bitcoin vừa trải qua chuỗi ngày giao dịch “đẫm máu” khi bất ngờ lao dốc cực mạnh từ mức trên 51.000 USD xuống khu vực 46.000 USD, thậm cho có lúc sa xuống sát 42.000 USD. Lúc 8h30 ngày 9/9, giá Bitcoin đứng mức 46.040 USD, giảm 2,13%.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 44.457 USD và giao dịch cao nhất tại 47.357 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,045 tỷ đồng giá mua và 1,094 tỷ đồng giá bán.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 49 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 871 tỷ USD.

Trên thị trường, Bitcoin “đổ máu” khiến các altcoin rơi vào trạng thái lao dốc không phanh. Cardano, Tether, Ripple, Polkadot, Bitcoin Cash… tiếp tục bị bao phủ bởi sắc đỏ.

Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận mức 2.100 tỷ USD, giảm xấp xỉ 1%.

Việc bất ngờ giảm giá của bitcoin sau chuỗi tăng vượt ngưỡng 53.000 USD khiến nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đã bị sốc. Tuy nhiên, có nhận định cho rằng động thái giảm giá này diễn ra chỉ vài giờ sau khi các nhà phân tích cùng đồng ý rằng tiền ảo hàng đầu đang vào chu kỳ tăng giá mạnh.

Khi các mức tăng trưởng trước đó của tiền điện tử hàng đầu bị quét sạch nhanh chóng, một số nhà phân tích đang có nhận định tiêu cực, cho rằng thị trường đang bước vào giai đoạn lao dốc và có thể sẽ mất vài tháng để lấy lại đà phục hồi, theo VTC News.

Một số khác thì nhận định đà giảm tự do của Bitcoin do các “cá voi” tiền ảo chốt lời sau khi giá đạt đỉnh.

Tuy vậy cũng có ý kiến lạc quan rằng giá Bitcoin chỉ điều chỉnh sau chuỗi tăng nóng và sẽ sớm lấy lại mốc 50.000 USD.

Ngành khai thác bitcoin đang thay đổi khi người khai thác đang chuyển sang hướng sang các ý tưởng môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG).

Nhà phát triển blockchain Blockstream vừa hợp tác với Macquarie Group, ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Australia, để ra mắt chương trình thử nghiệm khai thác bitcoin mới với yêu cầu trung hòa carbon, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Trong dự án thử nghiệm, Macquarie Group đầu tư vào một trong các cơ sở khai thác mức độ doanh nghiệp của Blockstream, theo công bố của công ty ngày 8/9. Điều này sẽ cho phép Macquarie Group có khả năng mới cho phát triển năng lượng tái tạo, bền vững hơn cho ngành khai thác bitcoin.

Macquarie là một trong những nhà đầu tư tổ chức lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, với 44 gigawatt đang phát triển hay xây dựng tính đến 31/3/2021.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement