Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tiếp tục giảm giá

Tiền điện tử

14/05/2021 08:44

Giá Bitcoin và Ethereum đã rớt khoảng 3-5% khi truyền thông đưa tin về việc Binance bị Bộ Tư pháp và Cơ quan thuế điều tra và thông báo của Elon Musk dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục giảm giá, và nhiều đồng tiền khác cũng cho mức giá thấp hơn 24 giờ trước. Giá Bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 6h30 ở 48.883,49 USD, giảm 6,76% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Giá trị thị trường Bitcoin hiện ở mức 914,67 tỷ USD, chiếm 41,7% tổng giá trị thị trường.

Trên thị trường, có 89 trong số 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số vào thời điểm 6h40 ở 2.214,04 tỷ USD, giảm 75,92 tỷ USD so với 24 giờ trước. Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường ghi nhận ở mức 323,64 tỷ USD, tăng vọt 27,72% so với ngày 13/5, theo Vietnambiz.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, đà giảm bất ngờ của Bitcoin có liên quan đến việc tỷ phú Elon Musk thông báo của Elon Musk dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Cụ thể, ngày 12/5 rằng, Tesla cho hay sẽ tạm dừng việc mua xe bằng Bitcoin do lo ngại việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác Bitcoin đang gia tăng nhanh chóng. “Chúng tôi lo ngại sự gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch tiền số này”, Elon Musk viết.

Tuy vậy người đứng đầu của Tesla cho biết sẽ xem xét các đồng tiền điện tử khác nếu năng lượng cho các giao dịch thấp hơn Bitcoin, theo VTC News.

Binance bị Cơ quan Thuế và Bộ Tư pháp điều tra

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn Binance đang bị điều tra bởi Bộ Tư pháp và Cơ quan Thuế Nội địa Mỹ (IRS) về hoạt động giao dịch phi pháp của người dùng tại Mỹ.

Theo Bloomberg đưa tin, cơ quan chính phủ này đang cũng xem xét cả công ty mẹ Binance Holdings trong vụ điều tra này. Các quan chức đang tìm kiếm thông tin từ nhân viên và khách hàng Binance, nhưng không phải tất cả đều liên quan đến cáo buộc này.

Người phát ngôn Binance cho biết công ty xem xét việc tuận thủ luật pháp "rất nghiên túc và tiếp cận các quy định cũng như điều tra một cách hợp tác". CEO Changpeng Zhao, CZ, cho biết sàn giao dịch đang hợp tác với cơ quan thi hành luật để "chống lại những người chơi bẩn" thay vì trở thành mục tiêu của bất kỳ cuộc điều tra nào.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement