Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin quay đầu tăng, thị trường tiền ảo phục hồi

Tiền điện tử

12/01/2022 09:58

Giá Bitcoin hôm nay 12/1 nỗ lực phục hồi lên gần 43.000 USD, nhiều tiền ảo bứt phá đi lên. Iran cho phép thanh toán tiền kỹ thuật số trong giao dịch quốc tế.

Lúc 9h30 ngày 12/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 42.671 USD, tăng 1,52% so với 24 giờ trước. 

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 41.299 USD, cao nhất ghi nhận được là 43.106 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào khoảng 26,3 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 810 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 979 (giá mua vào) và 1,025 (giá bán ra) tỷ đồng.

Bitcoin tăng mạnh thúc đẩy nhiều tiền ảo vốn hóa lớn tăng theo. Trong đó, giá Ethereum tăng 5%, giá Binance Coin tăng 9%, Cardano tăng 4,5%, Terra tăng 5,6%, Polkadot tăng 7,6%, Dogecoin tăng 6,7%...

Đà tăng mạnh mẽ giúp tổng vốn hóa toàn thị trường tăng 3,7% lên 2.010 tỷ USD.

Bitcoin và thị trường tiền số nói chung đang biến động dữ dội. Katie Stockton, nhà sáng lập hãng tư vấn Fairlead Strategies, mới đây cho rằng Bitcoin sẽ giao dịch quanh khu vực 44.200 USD trong ngắn hạn, theo VTC News.

Nhà sáng lập G Squared Private Wealth Victoria Greene cho rằng khách hàng nên kiên nhẫn và cảnh giác trước biến động của Bitcoin và thị trường. Do đây vẫn là một khoản đầu tư không chính thống.

Tương tự, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tiền ảo cho rằng Bitcoin sẽ đối mặt với nhiều rủi ro trong thời gian tới. Jesse Powell, CEO sàn giao dịch Kraken, cho rằng giá Bitcoin có thể sụt giảm đáng kể trong năm 2022. Thậm chí, không ngoại trừ khả năng giá Bitcoin sẽ tụt xuống dưới ngưỡng 40.000 USD/đồng.

Ngân hàng Trung ương Iran, CBI, và Bộ Công thương đã đạt thỏa thuận liên kết nền tảng thanh toán của CBI với hệ thống thương mại cho phép doanh nghiệp thực hiện thanh toán bằng tiền kỹ thuật số, theo Mehr News đưa tin ngày 11/1.

Alireza Peyman-Pak, phó giám đốc Bộ Công nghiệp, Khai khoáng và Thương mại của Iran và giám đốc Tổ chức Xúc tiến Thương mại của Iran, cho biết rằng cơ chế thanh toán mới kỳ vọng sẽ được hoàn thành "trong vòng 2 tuần tới", theo Doanh nghiệp Niêm yết.

"Chúng tôi đang hoàn thành một cơ chế vận hành hệ thống. Điều này có thể tạo ra cơ hội mới cho nhà nhập khẩu và xuất khẩu trong việc sử dụng tiền kỹ thuật số trong thương vụ quốc tế", Peyman-Pak cho biết.

Ông nói thêm rằng chính phủ sẽ không bỏ mặc cơ hội kinh tế và kinh doanh của ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số.

Chính quyền Iran được biết đang chuẩn bị cơ chế cho phép sử dụng tiền kỹ thuật số trong thương mại quốc tế.

"Tất cả nhân tố kinh tế có thể sử dụng những đồng tiền kỹ thuật số này. Nhà giao dịch sẽ sử dụng tiền RUB, INR, USD, EUR để mua tiền kỹ thuật số như bitcoin, một dạng tín dụng và có thể chuyển sang người bán hay nhà nhập khẩu. Khi thị trường tiền kỹ thuật số được sử dụng dưới dạng tín dụng, các thành phần kinh tế có thể sử dụng chúng và sử dụng rộng rãi".

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement