Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin mất 80 tỷ USD vốn hóa trong 7 ngày đầu tiên của năm 2022

Tiền điện tử

07/01/2022 12:05

Bitcoin - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường - đã mất khoảng 80 tỷ USD kể từ đầu năm 2022. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn cho rằng nó có thể đạt mức 100.000 USD vào một thời điểm nào đó trong năm nay.
news

Để làm được điều đó, Bitcoin sẽ phải tăng hơn gấp đôi so với mức hiện tại là khoảng 42.900 USD. Các nhà phân tích tin rằng điều này vẫn có thể xảy ra bởi suốt 1 thập kỷ qua nó luôn đạt được mức tăng trưởng hàng năm là ba con số. Tuy nhiên, con đường phía trước của Bitcoin có thể khó khăn hơn do các chính sách cứng rắn từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

382624825.jpg
Biểu đồ cho thấy Bitcoin rớt giá mạnh trong những ngày đầu năm.

Matt Maley, Chiến lược gia trưởng của Miller Tabak cho biết: “Tiền điện tử được hưởng lợi từ các đợt bơm thanh khoản lớn của Fed kể từ năm 2020”.

Cùng với các tài sản rủi ro nhiều như chứng khoán, Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác đã giảm vào hôm thứ Tư sau cuộc họp của Fed cho thấy các quan chức sẵn sàng rút lại các biện pháp kích thích kinh tế sớm hơn dự kiến .

Bản thông cáo của Fed cho biết, ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất sớm hơn và nhanh hơn, điều này sẽ làm tăng chi phí vốn. Điều đó có khả năng khiến các nhà đầu tư tránh xa tiền điện tử vốn đã mang lại lợi nhuận khổng lồ trong suốt hai năm qua.

Nhưng không phải ai cũng đồng ý rằng môi trường này là “tệ hại” đối với tiền điện tử. Bitcoin là một tài sản rủi ro đang phát triển thành tài sản dự trữ kỹ thuật số và điều đó có ý nghĩa tích cực đối với giá của nó, theo Mike McGlone, một thành viên của Bloomberg Intelligence.

Ông viết trong một ghi chú rằng, tiền điện tử đứng đầu trong số các loại tiền rủi ro và đầu cơ. Nếu tài sản rủi ro giảm, nó sẽ giúp Fed chống lại lạm phát. Trở thành tài sản dự trữ toàn cầu, Bitcoin có thể được hưởng lợi nhiều trong kịch bản đó.

Vào đầu tuần này, nhà phân tích Zach Pandl của Goldman Sachs đã viết rằng, Bitcoin có thể chạm mốc 100.000 USD nếu nó tiếp tục chiếm thị phần từ vàng.

382623988.jpg
Biểu đồ cho thấy mối tương quan tích cực giữa Bitcoin và cổ phiếu.

Tính đến cuối năm, Bitcoin đã bắt đầu bắt nhịp với thị trường chứng khoán với hệ số tương quan trong 100 ngày qua của đồng tiền này với chỉ số S&P 500 ở mức 0,44. Đó là mức cao nhất kể từ quý 4 năm 2020. Hệ số này nếu ở mức 1 có nghĩa là nó đang phát triển song hành với chứng khoán và -1 có nghĩa là chúng đang di chuyển ngược chiều nhau.

Lindsey Bell, giám đốc thị trường và chiến lược gia tiền tệ tại Ally cho biết, các nhà đầu tư đã cảm thấy lo lắng khi bước vào năm 2022 do sự không chắc chắn về đường lối chính sách của Fed.

Greg Bassuk, giám đốc điều hành của AXS Investments, một nhà quản lý tài sản tập trung vào các khoản đầu tư thay thế, cho biết Bitcoin nên bao gồm một phần trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi rất lạc quan về việc Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số sẽ vượt qua mọi ồn ào hàng ngày. Tài sản kỹ thuật số sẽ được coi là dài hạn hơn như hàng hóa, cổ phiếu và trái phiếu, bất động sản và các loại tài sản truyền thống khác trong những năm tới”.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ