Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lại chao đảo, Apple có động thái chấp nhận tiền điện tử?

Tiền điện tử

02/06/2021 08:36

Thị trường tiền điện tử hôm nay 2/6 lại chìm trong sắc đỏ khi giá Bitcoin giảm 4,11%, xuống ngưỡng 36.320 USD.

Lúc 8h trên CoinDesk, giá Bitcoin đứng ở mức 36.320 USD, giảm 4,11%. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 35.715 USD và cao nhất tại 37.908 USD. Theo Coinmarketcap, trong thời gian này, lượng Bitcoin giao dịch khoảng 34,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 585 tỷ USD.

Cùng thời điểm, trên sàn Vicuta, giá Bitcoin được điều chỉnh giảm 25 triệu đồng khi mua vào mức 850,4 triệu đồng và bán ra mức 889,8 triệu đồng.

Thị trường sắc đỏ khi các coin hàng đầu đồng loạt lao dốc. Cụ thể Ethereum giảm 2,78% về 2.635 USD, Ripple giảm 2,76% về 1,01 USD, Polkadot giảm 1,88% về 22,9 USD, Internet Computer giảm 6,3% về 107,9 USD, Bitcoin Cash giảm 2,6% về 691 USD…

Từ đầu năm 2021, thị trường tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đã chứng kiến các đợt tăng và giảm mạnh. Với riêng Bitcoin, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại tại 64.800 USD vào ngày 14/4, tiền ảo này đã lao dốc không phanh.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Elon Musk thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận Bitcoin vì các vấn đề khí thải carbon gây tranh cãi và Trung Quốc thắt chặt lệnh cấm giao dịch tiền điện tử cũng như cấm các giàn khai thác Bitcoin.

Nhiều quốc gia gần đây cũng đưa ra những quy định mới để kiểm soát hoạt động có liên quan đến tiền số. Gần nhất, ngày 26/5, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố cấm đào Bitcoin và các loại tiền ảo khác, sau khi giới chức nước này cho rằng đào tiền ảo là nguyên nhân gây ra tình trạng cúp điện liên miên ở các thành phố Iran, theo VTC News.

Tương tự vào tháng 4, Thổ Nhĩ Kỳ cấm hoàn toàn việc sử dụng tiền ảo và các tài sản số, vì lý do rủi ro mà những tài sản này đặt ra cho hệ thống tài chính.

Gần nhất, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda cũng lên tiếng cảnh báo về rủi ro từ Bitcoin sau đợt biến động kinh hoàng vừa qua trên thị trường tiền số. “Hầu hết giao dịch tiền ảo là đầu cơ và mức độ biến động là cực kỳ cao”, ông Kuroda nói.

Một bài viết trên Forbes nhận định rằng, gần đây Apple đã có động thái cho thấy rất có thể ông lớn này sắp chấp nhận thanh toàn bằng tiền điện tử. Cụ thể, một bài đăng tuyển dụng việc làm của Apple đã đưa ra triển vọng hấp dẫn rằng công ty có thể sớm hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử. Chưa rõ thực hư ra sao nhưng động thái này cũng khiến nhiều nhà đầu tư chú ý, theo Vietnambiz.

Nếu Apple chấp nhận hoàn toàn tiền điện tử, nó sẽ mang lại cho thị trường sự chứng thực mạnh mẽ nhất và khẳng định tiềm năng to lớn cũng như sự ủng hộ của các thương hiệu hàng đầu với loại tài sản kỹ thuật số này.

Cho đến nay, ông chủ của Tesla Elon Musk được cho là người ủng hộ tiền điện tử lớn nhất, mặc dù sự ủng hộ thất thường của ông liên tục dao động trong tháng 5. Sau khi tuyên bố chấp nhận thanh toán bitcoin, Musk đã "lật kèo" và nói rằng Tesla sẽ không chấp nhận người mua xe trả bằng bitcoin nữa vì "lo ngại về thiệt hại môi trường do khai thác bitcoin gây ra".

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement