Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin khởi sắc, thị trường tiền ảo bao phủ màu xanh

Tiền điện tử

31/05/2021 08:47

Hôm nay 31/5 giá Bitcoin tăng hơn 3% đẩy vốn hóa lên trên 666 tỷ USD và khiến hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn nổi sóng tăng theo.

Giá Bitcoin lúc 8h30 sáng 31/5 trên sàn CoinDesk ở mức 34.884 USD tăng 3,42%. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 33.464 USD và cao nhất tại 36.522 USD.

Dữ liệu thống kê của Coinmarketcap, cho thấy lượng Bitcoin giao dịch thời gian trên vào khoảng 31,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 666,7 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin giao dịch mua vào mức 832,3 triệu đồng và bán ra mức 871,7 triệu đồng.

Nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn nổi sóng tăng theo Bitcoin khiến thị trường bao phủ màu xanh. Theo đó, Ethereum tăng 4,6%, Cadarno tăng 11,6%, Binance Coin tăng 6,4%, Ripple tăng 8,5%, Polkadot tăng 2,4%, Chainlink tăng 5,6%...

Đà tăng mạnh mẽ giúp tổng vốn hóa đạt 1.550 tỷ USD, tăng 3,12%.

Bitcoin là tiền ảo có sự biến động lớn về giá. Trong hơn một tháng qua, tiền điện tử hàng đầu đã chứng kiến các đợt tăng và giảm mạnh. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại tại 64.800 USD giữa tháng 4, Bitcoin đã lao dốc, theo VTC News.

Nguyên nhân chủ yếu do tỷ phú Elon Musk thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận Bitcoin vì các vấn đề khí thải carbon gây tranh cãi và Trung Quốc thắt chặt lệnh cấm giao dịch tiền điện tử cũng như cấm các giàn khai thác Bitcoin.

Nhiều quốc gia gần đây cũng đưa ra những quy định mới để kiểm soát hoạt động có liên quan đến tiền số. Gần nhất, ngày 26/5, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố cấm đào Bitcoin và các loại tiền ảo khác, sau khi giới chức nước này cho rằng đào tiền ảo là một thủ phạm gây ra tình trạng cúp điện liên miên ở các thành phố Iran.

Tương tự vào tháng 4, Thổ Nhĩ Kỳ cấm hoàn toàn việc sử dụng tiền ảo và các tài sản số, vì lý do rủi ro mà những tài sản này đặt ra cho hệ thống tài chính.

Một trong các điểm thu hút nhất của bitcoin chính là số lượng phát hành hạn chế của đồng tiền ảo này. Trên toàn thế giới sẽ chỉ có tối đa 21 triệu bitcoin và nguồn cung hiện tại đang dao động quanh con số 18,6 triệu, theo Vietnambiz.

Tuy nhiên, số lượng bitcoin có sẵn để giao dịch lại thấp hơn nhiều. Công ty nghiên cứu tiền ảo Glassnode ước tính 3 triệu bitcoin (tương đương 16% tổng nguồn cung hiện nay) có thể biến mất vĩnh viễn vì nhiều lý do như thợ đào bị mất ổ cứng hoặc chủ sở hữu bitcoin qua đời và không để lại mật khẩu truy cập.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement