Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin còn tồn tại khi công nghệ số phát triển?

Giá cả hàng hóa

26/01/2021 14:45

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cảnh báo rằng, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác sẽ không tồn tại lâu khi công nghệ phát triển.

Cụ thể, trong một hội thảo về tiền tệ kỹ thuật số tại "Chương trình nghị sự trực tuyến Davos" của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), ông Bailey phát biểu rằng, việc đổi mới kỹ thuật số trong thanh toán là yếu tố cần thiết có.

3500.jpg
Ông Andrew Bailey, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh. Ảnh: Reuters.

Song, ông cũng giải thích thêm, dạng tiền điện tử thời điểm này không có khả năng thanh toán triệt để, vì các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý sẽ tìm kiếm các loại tiền kỹ thuật số ổn định, an toàn và được thiết kế tốt trước khi chuyển hoàn toàn khỏi các loại tiền truyền thống như bảng Anh và đô la.

"Chúng ta đã bắt đầu với việc thiết kế, quản trị và sắp xếp cho một loại tiền kỹ thuật số lâu dài? Không, tôi không nghĩ là chúng ta đang ở đó", ông Bailey nhận xét.

Nhìn về lịch sử hình thành của Bitcoin, từ đồng tiền được mã hóa ban đầu nay đã có một bước phát triển mạnh mẽ, và đặc biệt là trong năm nay. Giá trị của nó đạt mức cao nhất mọi thời đại với hơn 40.000 USD kể từ đầu tháng 1, tăng hơn 700% so với mức thấp gần đây của tháng 3 năm ngoái, nhưng đã giảm trở lại dưới 30.000 USD và hiện còn khoảng 33.000 USD.

Giá trị của loại tiền ảo này luôn là bài toán khó cho các nhà đầu tư, và để lại nhiều tranh cãi vì nó không được xem như một loại tài sản vật chất nào như vàng, cũng như không được kiểm soát bởi ngân hàng trung ương.

Thực tế là vậy nhưng Bitcoin luôn là đề tài nóng đối với thị trường tiền ảo hiện nay. Bàn về phát biểu của ông Bailey về tiền điện tử, ông Lloyd Blankfein, cựu Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, nói: "Nếu tôi là một nhà quản lý, tôi sẽ tăng cường 'thông gió' cho Bitcoin".

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement