Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bình Dương giãn cách xã hội 1 thành phố và 1 thị xã

Chính sách - Hạ tầng

21/06/2021 11:09

Dự báo dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, UBND TX. Tân Uyên, UBND TP. Thuận An thực hiện giản cách xã hội theo chỉ thị 16 kể từ 00 giờ ngày 21/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND TX. Tân Uyên, TP. Thuận An yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, UBND các xã, phường tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội trên toàn địa bàn TX. Tân Uyên, TP. Thuận An theo đúng Chỉ thị số 16, kể từ 00 giờ ngày 21/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hoả hoạn...; trong trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, theo chinhphu.vn.

hcm_12.jpg

Tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết; chỉ được phép mở cửa kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu...), các hoạt động kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về và phải đảm bảo khoảng cách 2m giữa người với người, không tập trung quá 02 người cùng một thời điểm.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang và nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch như: Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của ngành y tế; yêu cầu người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp; tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; tổ chức, quản lý chặt chẽ việc đưa đón người lao động (nếu có) đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.

Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên thì phải dừng hoạt động. Cơ sở y tế địa phương hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các cơ sở nêu trên.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

TP. Thuận An, TX. Tân Uyên đảm bảo cung ứng đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân, vì vậy việc tích trữ là không cần thiết.​

Ngoài ra, UBND TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 đối với 4 phường bắt đầu từ 0 giờ ngày 21/6 cho đến khi có thông báo mới, gồm: Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa và Hiệp Thành.

Tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chợ tự phát, buôn bán hàng rong. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu… vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường nhưng cần lưu ý các quy định về phòng, chống dịch.

Thành phố Thủ Dầu Một cũng quyết định tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách cộng cộng đi qua địa bàn 4 phường nói trên.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, sáng nay 21/6, tỉnh ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, nâng số ca mắc lên 108 người.

Trong 21 ca dương tính mới vào sáng nay, có 18 ca liên quan đến Công ty HouseWares Việt Nam (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An), 2 ca từ chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) và một ca là tài xế xe chở hàng Bắc-Nam.

Riêng tại ổ dịch liên quan đến chủ quán trà sữa Cô Chủ Nhỏ (bệnh nhân 10584) ở thị xã Tân Uyên, đến nay đã có tổng cộng 86 ca dương tính.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement