Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên ngập nặng do bão số 12

Chính sách - Hạ tầng

11/11/2020 09:30

Bão số 12 đổ bộ khiến nhiều thôn xóm tại Bình Định, Khánh Hòa và Phú Yên ngập trong nước lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối hôm qua (10/11), bão số 12 đi vào đất liền các tỉnh Bình Định đến Ninh Thuận, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, rồi thành vùng áp thấp ở Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và phía Đông của Đắk Lắk có mưa to đến rất to, với tổng lượng mưa phổ biến 100-350 mm, một số điểm ở Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, lượng mưa trên 400 mm.

Tại tỉnh Phú Yên, theo Nhân Dân, bão số 12 làm 8 căn nhà bị sập, hư hỏng và tốc mái, một số công trình tường rào của nhà dân và trường học bị ngã đổ. Quốc lộ 19C nước ngập 0,8 m, gây ách tắc giao thông đoạn qua xã Xuân Long...

Bão số 12 đã khiến hơn 1.000 con gia súc, gia cầm của nông dân Phú Yên bị chết, cuốn trôi.

Nhà người dân bị tốc mái do bão số 12. Ảnh: VNE
Nhà người dân bị tốc mái do bão số 12. Ảnh: VNE

Ngoài ra, có 68 xã bị mất điện. Công ty Ðiện lực Phú Yên đã khắc phục ngay các sự cố. Tại huyện Tây Hòa, nước lũ từ các sông lên nhanh, gây ngập sâu nhiều nhà dân, chia cắt nhiều tuyến giao thông liên thôn, liên xã. Ba xã Hòa Mỹ Ðông, Hòa Mỹ Tây và Hòa Thịnh đã di dời khẩn cấp 300 hộ dân để tránh lũ.

Tại Khánh Hoà tính đến 18h ngày 10/11, bão số 12 làm ba người bị thương; gần 300 nhà dân bị sập, hư hỏng; nhiều khu vực bị mất điện. Điện lực Khánh Hòa đang huy động nhân lực khắc phục các sự cố mất điện toàn diện tại huyện Khánh Vĩnh, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh.

Lực lượng chức năng đưa người dân đến nơi an toàn. Ảnh: CAND
Lực lượng chức năng đưa người dân đến nơi an toàn. Ảnh: CAND

Chiều 10/11, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cho biết, bão số 12 làm 2 người chết.

Cụ thể, khoảng 9h30 ngày 10/11, tại thôn An Mỹ, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), xảy ra vụ sạt lở núi vùi lấp một nhà dân khiến một người chết.

Tại Bình Định, vào lúc 9h ngày 10/11, ông Trương Văn Liêm (57 tuổi ở khu phố Cửu Lợi Đông, phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn) trong lúc chằng, chống nhà cửa chống bão số 12 thì té ngã bị thương nặng và tử vong sau đó. Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 1 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 7 ngôi nhà khác bị tốc mái.

Hiện nay, khu vực Bình Ðịnh có mưa to đến rất to, mực nước các sông đang lên nhanh. Dự kiến, tỉnh sẽ di dời 1.073 hộ vùng ven biển, ngập lụt và nơi có nguy cơ sạt lở đất để bảo đảm an toàn.

Trung tâm khí tượng thủy văn dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với  nhiễu động trong đới gió đông trên cao, nên từ nay đến ngày 12/11, các tỉnh/thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm, có nơi trên 250mm.

Các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình và Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement