Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bill Gates thừa nhận để mất thị trường smartphone vào tay Google là sai lầm lớn nhất cuộc đời

Doanh nhân

25/06/2019 10:02

Trong buổi phỏng vấn với TechCrunch, Bill Gates - nhà sáng lập, cựu CEO của Microsoft đã chia sẻ về “lỗi lầm lớn nhất" của ông.

Cụ thể, Bill Gates đã thừa nhận rằng sai lầm lớn nhất trong mọi thời đại của ông và Microsoft chính là việc không thể làm ra một nền tảng di động như Android.

Bill Gates thừa nhận để mất thị trường smartphone vào tay Google là sai lầm lớn nhất cuộc đời

Microsoft từng thử lấn sân vào thị trường smartphone thời kỳ hậu iPhone với hệ điều hành Windows Phone và sau này là Windows 10 Mobile, hãng thậm chí còn mua lại Nokia để dễ bề mở rộng thị trường nhưng sau tất cả, Microsoft vẫn là con ngựa thua cuộc trong cuộc đua với hai siêu mã Android và iOS. Ngay cả sau khi hãng mua lại Nokia để mở rộng thị trường thì kết quả vẫn không thay đổi.

“Sai lầm lớn nhất mà tôi từng phạm phải chính là thiếu sót trong quản lý khiến Microsoft không làm nên một nền tảng di động như Android, một nền tảng di động phổ biến. Microsoft từng có thể dễ dàng đánh bại Android.

Trong thế giới phần mềm, đặc biệt là với các nền tảng, kẻ chiến thắng sẽ chiếm được toàn bộ thị trường. Nếu bạn sở hữu hơn 90% lượng ứng dụng, bạn chính là kẻ thống trị. Chỉ có chỗ trống cho 1 hệ điều hành khác ngoài Apple. Nó sẽ có giá trị như thế nào chứ? 400 tỉ USD có thể đến công ty M (Microsoft) từ công ty G (Google)."

Bill Gates thừa nhận để mất thị trường smartphone vào tay Google là sai lầm lớn nhất cuộc đời

Bill Gates cũng nhấn mạnh rằng, ông rất kinh ngạc khi Microsoft sống sót qua sai lầm lớn đó. Microsoft đã chuyển hướng sang tăng trưởng trong lĩnh vực doanh nghiệp và đã trở thành công ty dẫn đầu thế giới.

 Clip cắt từ buổi phỏng vấn với trang TechCrunch, Bill Gates thừa nhận để mất thị trường smartphone vào tay Android của Google chính là “sai lầm lớn nhất" đời ông.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement