Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Biến thể Omicron thúc đẩy sự hấp dẫn của vàng

Vàng - Ngoại tệ

20/12/2021 19:46

Những lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã thúc đẩy sức hút của vàng do khả năng đảm bảo an toàn về mặt giá trị của kim loại này.

Giá vàng đã tăng cao hơn vào hôm nay, dao động gần mức cao nhất trong ba tuần qua, do những lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

Vào lúc 19h50 hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng giao dịch ở mức 1.798,5 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,35% xuống 1.798,45 USD. Vào thứ Sáu vừa qua, giá vàng miếng đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 26/11.

Giám đốc quản lý đối tác của SPI Asset Management, Stephen Innes cho biết: "Có rất nhiều lý do để sở hữu vàng vì lãi suất thực vẫn duy trì ở mức thấp trong lịch sử ngay cả khi Fed đã tăng lãi suất. Thị trường trái phiếu vẫn không phản ứng về mặt lãi suất cuối cùng".

Innes cho rằng biến thể Omicron sẽ không chắc có thể dẫn đến một tình huống ngân hàng trung ương trở nên ôn hòa hơn vào năm 2022, đồng thời các vấn đề ở Washington về dự luật đầu tư trong nước kèm với rủi ro Ukraine cũng đang thúc đẩy sự hấp dẫn của kim loại này.

Cổ phiếu châu Á sụt giảm khi các ca nhiễm biến chủng Omicron gia tăng gây ra các hạn chế thắt chặt hơn ở châu Âu và đe dọa sẽ kéo nền kinh tế toàn cầu bước sang năm mới.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã nói về việc tăng lãi suất ngay từ tháng 3 và bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương vào giữa năm 2022. Tuy nhiên, nhận xét trên hầu như không thay đổi quan điểm của thị trường trái phiếu rằng lãi suất ngắn hạn có thể xuống dưới mức đỉnh ước tính của Fed.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD dao động gần với mức cao nhất trong ba tuần trong tuần trước, điều này đã hạn chế mức tăng của vàng do đồng USD vững chắc hơn sẽ khiến kim loại này trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đồng USD được hưởng lợi khi có khả năng một số quốc gia châu Âu sẽ áp dụng thêm các hạn chế COVID-19 trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Tại Hoa Kỳ, lợi tức chuẩn kỳ hạn 10 năm của Kho bạc giảm xuống nhằm làm nền tảng củng cố cho vàng thỏi, đồng thời giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không chịu lãi suất.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch 20/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61 - 61,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement