Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí thư huyện ở Hà Tĩnh nói về việc xin 1 tỷ sửa nhà vệ sinh

Chính sách - Hạ tầng

29/03/2021 13:20

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Bùi Nhân Sâm vừa ký tờ trình xin 1 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan.

Ngày 11/3, ông Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) ký tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở Tài chính về việc xin kinh phí sửa chữa nhà xe, nhà vệ sinh và phòng khách cơ quan huyện ủy. Tổng toàn bộ hạng mục đề xuất với số tiền 3,2 tỷ đồng.

Bí thư huyện ở Hà Tĩnh nói về việc xin 1 tỷ sửa nhà vệ sinh
Tờ trình do ông Bùi Nhân Sâm ký gửi tỉnh Hà Tĩnh

Trong đó, sửa chữa nâng cấp nhà xe công vụ hết 700 triệu đồng, sửa nhà xe của cán bộ công nhân viên cơ quan 600 triệu đồng, tu sửa tường rào 500 triệu đồng, sửa chữa, nâng cấp phòng khách 400 triệu đồng. Đáng chú ý, trong tờ trình này có hạng mục sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan lên tới 1 tỷ đồng.

Việc xin sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan tiền tỷ khiến dư luận ở Hà Tĩnh gây xôn xao.

Nhiều người cho rằng, việc xin sửa chữa nhà vệ sinh cơ quan 1 tỷ đồng để phục vụ khoảng 30 cán bộ Huyện ủy Hương Sơn là gây lãng phí và không thật sự cần thiết. Trong khi đó, các khu vệ sinh ở huyện ủy Hương Sơn mới tu bổ, sửa chữa từ năm 2018.

Bí thư huyện ở Hà Tĩnh nói về việc xin 1 tỷ sửa nhà vệ sinh
Khu vệ sinh cơ quan Huyện ủy Hương Sơn mới nâng cấp vào năm 2018

Sửa nhà vệ sinh quy mô phục vụ khoảng 400 người?

Ông Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết, cơ quan Huyện ủy Hương Sơn có nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp trầm trọng. Trong đó, khu vực nhà vệ sinh xây dựng 13 năm đến nay xuống cấp, không đáp ứng phục vụ nhu cầu khi tổ chức các cuộc hội nghị của huyện.

Theo ông Sâm, xin xây nhà vệ sinh nói trên không phải để phục vụ các cán bộ làm việc ở Huyện ủy.

“Các khu vệ sinh phục vụ cán bộ tại huyện mới sửa chữa từ năm 2018. Còn tờ trình xin là khu vực khác, sửa chữa nhà vệ sinh nằm cạnh hội trường lớn.

Tất cả các cuộc họp, hội nghị lớn nhỏ của toàn huyện đều tập trung về Huyện ủy. Trong khi đó, nhà vệ sinh cũ đã xây 13 năm, xuống cấp, hỏng hóc không thể sử dụng được nữa”, ông Sâm nói.

Bí thư huyện ở Hà Tĩnh nói về việc xin 1 tỷ sửa nhà vệ sinh
Hội trường Huyện ủy Hương Sơn

Ông Sâm cho rằng, mỗi năm ở huyện ủy có nhiều cuộc họp lớn, số lượng người từ 150 lên tới 400 người dự họp, hội nghị. Hội trường ở cơ quan lớn nhất huyện nhưng công trình vệ sinh đã xuống cấp.

“Nhà vệ sinh cũ có 4 cái bồn cầu, nhưng hiện tại hai bồn hỏng hóc không sử dụng được buộc phải đóng cửa. Cuộc họp lớn thì 400 người nhưng nhà vệ sinh hư hỏng như vậy thì không thể phục vụ đủ lượng người. Khu này hỏng chỉ có thể xây mới chứ không thể sửa chữa được nữa”, ông Sâm nói.

Bí thư huyện ở Hà Tĩnh nói về việc xin 1 tỷ sửa nhà vệ sinh
Khu nhà vệ sinh nằm cạnh hội trường lớn của Huyện ủy Hương Sơn đã xuống cấp

Về việc xây nhà vệ sinh quy mô như thế nào mà lên tới tiền tỷ? Ông Sâm cho hay, nhà vệ sinh tiền tỷ là căn cứ vào quy mô phục vụ khoảng 400 người, trong đó từ chi phí tư vấn thiết kế, xây lắp, nghiệm thu… đều nằm trong 1 tỷ đồng.

“Trước khi xin tờ trình, đơn vị đã nhờ ban tư vấn xem xét, nhưng chưa cụ thể. Mình xin theo nhu cầu, còn Sở Xây dựng, Sở Tài chính về thẩm định, đánh giá có hợp lý hay không rồi mới biết có được hay không. Sau đó mới thuê tư vấn, thiết kế nhà vệ sinh phù hợp với số tiền mà tỉnh đồng ý”, ông Sâm nói.

Bí thư huyện ở Hà Tĩnh nói về việc xin 1 tỷ sửa nhà vệ sinh
Một góc khu vệ sinh cạnh hội trường lớn
Bí thư huyện ở Hà Tĩnh nói về việc xin 1 tỷ sửa nhà vệ sinh
Bên trong khu vệ sinh có hai bồn bị hỏng hóc, phải đóng cửa

Lý giải về việc trong tờ trình xin “sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan” chứ không phải xin xây mới, ông Sâm cho hay: “Đây là do thiếu sót của anh em cơ quan, nội dung tờ trình ghi sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan gây hiểu nhầm.

Nhẽ ra phải ghi rõ là xây nhà vệ sinh cạnh hội trường lớn, phục vụ nhu cầu của khoảng 400 người về dự họp, hội nghị. Cơ quan mới đề xuất xin, chứ đồng ý hay không phải đợi phía trên. Do sơ suất trong văn bản khiến dư luận hiểu nhầm, chúng tôi rất buồn”.

Thiện Lương
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement