Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí thư Hà Nội gửi thư khen thanh niên cứu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư

Chính sách - Hạ tầng

01/03/2021 14:26

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh về hành động dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở quận Thanh Xuân. Chủ tịch Hà Nội đã quyết định tặng Bằng khen cho thanh niên này.

 Sáng 1/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư khen thành tích đột xuất của anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12A của một chung cư tại quận Thanh Xuân.

Trong thư khen anh Mạnh, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định hành động của anh Mạnh rất nhân văn và dũng cảm, khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân mà vì sự an nguy của cháu bé. 

"Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng anh tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, nỗ lực lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần xây dựng cuộc sống bình yên, văn minh của Thủ đô", thư của Bí thư Vương Đình Huệ viết. 

thumb00_085622214786239.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh được khen thưởng về hành vi dũng cảm của mình. 

Trong buổi sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh - xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, đã có hành động dũng cứu người tại chung cư PVV Vinapharm, 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân ngày 28/2/2021.

Cùng với đó, mức thưởng cho cá nhân dũng cảm này là 3 lần lương cơ sở. Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Thành phố.

Trước đó,  chiều 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Anh Mạnh đang đứng gần đó phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh giữ xe và may mắn đỡ được bé gái khi bé H rơi xuống đất.

vuong-dinh-hue.jpg
Thư của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Cháu bé nhờ anh Mạnh đỡ kịp thời nên bị thương tích không quá nặng. Người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi cấp cứu.  Theo thông tin từ gia đình, sức khỏe tạm thời ổn định. 

Chia sẻ trên ANTĐ, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, anh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang ngồi trong ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện.

Anh nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, khi thấy người lớn hô hoán, cứu giúp, phát hiện em bé đang trèo ở lan can ra ngoài, ngay lập tức anh lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh.

"Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng”, anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể.

Sự việc lan tỏa rộng rãi, người dân cả nước đều khâm phục lòng dũng cảm của anh Mạnh.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement