Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết tẩy các vết nấm, mốc, thâm kim trên quần áo

Lối sống

29/09/2017 05:48

Các vêt nấm, mốc, thâm kim luôn là vấn đề đau đầu của các chị em nội trợ. Dưới đây, là các bí quyết giúp em không còn phải lo về nấm, mốc, thâm kim nữa, không những vậy, những bí quyết dưới đây vô cùng an toàn và dễ tìm.

Khoai tây

Khoai tây bạn cắt thành các lát mỏng, rồi thoa trên khu vực bị mốc cho đến khi lớp nấm mốc dần biến mất. Ảnh minh họa.

Chắc hẳn rất nhiều người không biết công dụng đặc biệt này của khoai tây. Bởi trong nhựa của khoai tây có chất làm sạch các vết mốc, và thâm kim. Khoai tây bạn cắt thành các lát mỏng, rồi thoa trên khu vực bị mốc. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, bạn lại tiếp tục lấy miếng khoai tây khác cho đến khi vết mốc biến mất.

Baking soda

Cho một ly baking soda vào cùng với quần áo trong máy giặt rồi giặt bình thường, bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi sạch vết mốc và hết mùi hôi. Ảnh minh họa.

Bên cạnh việc tẩy sạch vết nấm mốc, baking soda còn có tác dụng khử mùi quần áo. Cho một ly baking soda vào cùng với quần áo trong máy giặt rồi giặt bình thường, bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi sạch vết mốc và hết mùi hôi. Ngâm quần áo với nước làm mềm vải quần áo và phơi khô, quần áo sẽ lại thơm mát như mới, Khám phá cho hay.

Lòng trắng trứng

Nhúng khăn vào lòng trắng trứng và tiếp tục lau lại lớp ngoài của bộ trang phục da, sẽ đánh bay các vêt nấm mốc. Ảnh minh họa.

Lòng trắng trứng tiêu diệt các loại nấm mốc trên các loại trang phục da rất tốt. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm lau sơ qua lớp ngoài của bộ trang phục da. Sau 30 phút, bạn hãy nhúng khăn vào lòng trắng trứng và tiếp tục lau lại lớp ngoài của bộ trang phục da. Đảm bảo những vết ẩm mốc sẽ bay sạch.

Hàn the

Trong hàn the có chất khử nấm mốc tự nhiên. Ảnh minh họa.

Đơn giản hơn những cách trên, bạn có thể mua hàn the dạng bột hoặc dạng dung dịch. Rồi pha với nước theo tỷ lệ được ghi trên hộp và đổ vào lồng giặt và giặt quần áo như bình thường. Bởi trong hàn the có chất khử nấm mốc tự nhiên.

Sữa bò và giấm

Sữa bò còn có công dụng khác là tẩy nấm mốc. Ảnh minh họa.

Vào mùa mưa, quần áo giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Nếu hoà một ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo mùi mốc sẽ không còn nữa. Nếu quần áo hoặc ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng, ta có thể xoa lên vết vàng một ít sữa bò, cho ra chỗ ánh sáng phơi 2 tiếng, sau đó giặt như bình thường sẽ hết ố vàng, thông tin được đăng trên BáoMàn ảnh sân khấu.

Nước chanh

Nước chanh có công dụng đánh bay các vết nấm, mốc, thâm kim rất hiệu quả. Ảnh minh họa.

Để trị những vết mốc hoặc thâm kim, bạn chỉ cần cho vài giọt nước cốt chanh rồi phơi quần áo dưới nắng. Sau đó giặt lại bằng xà phòng và giặt lại với nước sạch sẽ hết các vết thâm kim.

NGỌC LÃM (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement