Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết mát xa 1 phút của người Nhật để xóa nếp nhăn quanh mắt

Làm đẹp

03/06/2021 14:38

Bài tập của người Nhật có tên là Shiatsu. Đây là một trong những cách mát-xa đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Shiatsu có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe và tinh thần tổng thể của bạn. Tác dụng của nó được cho là vừa phòng ngừa vừa chữa bệnh. Cho dù bạn tập nó với mục đích giảm căng thẳng, giảm đau khớp hay làm cho da trên khuôn mặt trông trẻ hơn, thì chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của bài tập này đấy.

Làm thế nào để loại bỏ "vết chân chim"?

Vết chân chim là những nếp nhăn ở khóe mắt của chúng ta, và thật không may, chúng là những nếp nhăn rõ rệt nhất trên da của chúng ta. Tiếp xúc với tia cực tím và lão hóa là 2 nguyên nhân chính dẫn đến "vết chân chim". Tuy nhiên, dấu vết này có giảm đáng kể nhờ bài tập shiatsu

1.jpg

Đầu tiên, những gì bạn cần làm là đặt các ngón tay trỏ lên khóe mắt ngoài và làm ấm vùng này một chút. Sau đó thực hiện các bước sau:

  • Chuyển động: Nhấn nhẹ các ngón tay của bạn, sau đó thả ra. Bạn cũng có thể kéo cơ về phía thái dương mà không cần thả các ngón tay ra khỏi vùng đó.
  • Thời gian và số lần lặp lại: Lặp lại động tác này 3 lần trong 3 giây cho cả hai bên.

Làm thế nào để xóa nếp nhăn dưới mắt của bạn?

Da dưới mắt rất mỏng, đồng nghĩa với việc nó dễ bị chùng nhão và có nếp nhăn, đồng thời vùng da này lão hóa nhanh hơn các vùng da còn lại trên cơ thể chúng ta. Rất may, shiatsu có thể giúp chúng ta trẻ hóa khu vực này và làm cho da trông căng và trẻ hơn rất nhiều.

2.jpg

Việc bạn cần làm là đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn lên xương ngay dưới mỗi mắt, động tác rất đơn giản:

  • Động tác: Ấn nhẹ 3 ngón tay vào 3 điểm này.
  • Thời gian và số lần lặp lại: Giữ ngón tay của bạn ở đó trong 10 giây, sau đó thả ra. Lặp lại bài tập hai lần.

Làm thế nào để loại bỏ bọng dưới mắt của bạn?

Tất cả chúng ta đều biết bọng dưới mắt trông như thế nào vì có lẽ chúng ta đều đã từng trải qua nó. Và, shiatsu cũng có cách để khắc phục điều điều này. 

3.jpg

Những gì chúng ta phải làm là đặt ngón tay trỏ lên khóe mắt trong. Từ đó, chúng ta phải thực hiện các chuyển động, theo đường viền, như hình trên, cho đến khi chúng ta chạm đến các góc ngoài của mắt. Chỉ cần cố gắng không kéo căng hoặc di chuyển da của bạn. Sau khi kết thúc bài tập, đặt cả ngón trỏ và ngón giữa lên huyệt trong và ngoài của mắt rồi ấn nhẹ xuống.

  • Chuyển động: Thực hiện theo đường viền mắt bằng các ngón tay của bạn. Sau đó ấn nhẹ vào cả hai bên trong và ngoài của mắt.
  • Thời gian và số lần lặp lại: Thực hiện tất cả các bước này 3 lần, mỗi lần 3 giây.

Shiatsu không chỉ là một loại massage

Shiatsu dịch là “áp lực ngón tay” và đó là một hình thức mát-xa trị liệu sử dụng các kỹ thuật nhào, ấn, gõ, kéo giãn và làm dịu, có nguồn gốc từ những năm 1900 ở Nhật Bản.

4.jpg

Bài tập này dựa vào các ngón tay và lòng bàn tay để tạo áp lực lên các vùng trên cơ thể. Từ đó, nó có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta theo nhiều cách, như giảm căng thẳng và lo lắng, giảm đau cơ và khớp, giải quyết tình trạng mệt mỏi, mất ngủ hoặc các vấn đề về đau thần kinh tọa, viêm khớp và viêm xoang.

Các nguyên tắc của shiatsu

Một trong những khái niệm cơ bản của y học Nhật Bản là khí (phát âm là “chee”). Khi khí mất cân bằng, các triệu chứng như cảm lạnh, cúm, nhức đầu, đau nhức cơ thể, đau cơ hoặc khó tiêu hóa có thể phát sinh. 

5.jpg

Shiatsu kích thích và điều hòa luồng khí đi khắp cơ thể chúng ta, giúp chúng ta cảm thấy khỏe khoắn và dễ chịu. Các nhà trị liệu Shiatsu có thể nhận ra những mất cân bằng đó trong cơ thể chúng ta và thông qua các buổi trị liệu, họ cố gắng khắc phục chúng.

Mẹo: Các bài tập Shiatsu cho các bộ phận trên khuôn mặt của bạn

Shiatsu giúp xóa nếp nhăn giữa lông mày của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn vào 3 dấu chấm như hình dưới. Nhấn vào vị trí đó trong 5 đến 7 giây, sau đó lặp lại một lần nữa.

6.jpg

Nếu lông mày của bạn bị chùng xuống, Shiatsu có thể giúp khắc phục điều này. Bạn nên đặt các ngón trỏ, giữa và đeo nhẫn ở phần ngoài, giữa và trong của lông mày. Sau đó, đẩy lông mày của bạn lên phía sau bằng cách tạo áp lực vừa phải. Làm điều đó trong khoảng 7 giây.

7.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement