Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh, mục sư hội thánh Phục Hưng nói gì?

Phân tích

31/05/2021 11:04

Bị khởi tố vụ án hình sự về tội danh “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, mục sư hội thánh truyền giáo Phục Hưng lần đầu lên tiếng.

Sáng 31/5, trả lời VTC News bà Võ Xuân Loan, mục sư hội thánh truyền giáo Phục Hưng cho biết, rất mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ của cộng đồng về những sự việc không mong muốn.

Bị khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh, mục sư hội thánh Phục Hưng nói gì? - 1

Trụ sở hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp (TP.HCM).

“Tôi xin cúi đầu xin lỗi cộng đồng, bản thân chưa từng nghĩ mình là người làm lây lan dịch bệnh, nhưng dù sao đi nữa trong vụ việc này tôi vẫn nhận trách nhiệm về phần mình. Rất mong cộng đồng, cư dân hãy lượng thứ vì chính bản thân tôi cũng là nạn nhân của dịch bệnh COVID-19 và đang chiến đấu từng ngày trên giường bệnh. Tôi không nghĩ mình là tác nhân gây ra nỗi đau cộng đồng, vì cái đó nó ngược lại với đời sống của tôi từ xưa đến nay.

Với vai trò là mục sư, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả cộng đồng vì đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và đời sống của mọi người. Xin cảm ơn cơ quan chức năng và các nhân viên y tế đã hết sức tích cực và không quản ngại vất vả, khó khăn để chữa bệnh, điều trị cho bà con trong suốt thời gian qua”, mục sư Loan nói.

Liên quan đến việc hội thánh truyền giáo Phục Hưng bị Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, bà Loan cho hay: “Do đang điều trị tại bệnh viện nên tôi cũng chưa nhận được thông tin rõ ràng từ cơ quan chức năng, mà chỉ biết thông tin qua báo mạng. Tuy nhiên nếu thuộc phạm trù đúng người, đúng tội thì tôi sẽ chấp hành, bản thân tôi cũng không biết vì sao mình bị mắc COVID-19. Hiện tại sức khoẻ tôi đang yếu nên phải thở oxy, điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Tôi rất mong cộng đồng thượng thứ và có cái nhìn rộng lượng, vì hơn hết bản thân tôi cũng đang là nạn nhân của COVID-19”

Cũng theo bà Loan, bản thân rất ngạc nhiên khi biết tin mình là F0, vì trước đó ngày 2/5 có đi dự một đám cưới trên địa bàn TP.HCM.

Tại tiệc đám cưới có hơn 300 khách mời, nếu tôi là F0 thì tất cả những người đó sẽ trở thành F1, tuy nhiên đến nay mọi người đi dự đám cưới đều và thậm chí ngồi chung bàn với tôi đều âm tính. Đặc biệt, trước khi phát hiện mình mắc COVID-19 tôi vẫn qua nhà chăm cháu ngoại, nấu cháo và đưa cháu đi bệnh viện khám.

Sau 3 ngày chăm cháu về thì tôi lại bị sốt, nhưng cháu hiện nay âm tính với COVID-19, đang sống với ông bà nội ở dưới Long An. Còn con gái, con rể tôi cũng dương tính với COVID-19 đang cách ly, điều trị dưới Củ Chi. Bản thân tôi không chối tội, nhưng thật sự tôi nghĩ mình không phải là F0, F0 có khi đang còn lang thang đâu đó mà chưa tìm thấy”, mục sư Loan cho nói thêm.

Mục sư Loan cho hay, gia đình bà còn có 3 người đang mắc COVID-19 gồm chồng (ông Phương Văn Tân), con gái và con rể. Cả 3 người hiện đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Như VTC News đưa tin, ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hội thánh truyền giáo Phục Hưng, địa chỉ tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Cụ thể, từ ngày 27 - 30/5, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 140 ca mắc COVID-19. Trong đó, chuỗi liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 133 người.

KHUẤT NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement