Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm dừng khám ngoại trú vì liên quan 5 ca F0

Chính sách - Hạ tầng

22/06/2021 14:07

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM) ghi nhận 5 ca dương tính với COVID-19 đến khám, chữa bệnh nên tạm ngừng tiếp bệnh nhân để phòng dịch. Được biết đây là lần đầu tiên bệnh viện phát hiện các ca bệnh COVID-19.

Sáng 22/6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (Lê Lợi, quận 1, TP.HCM) đã thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh kể từ ngày 21/6 để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, cả 5 trường hợp này đều được phát hiện chủ động và kích hoạt theo quy trình của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, bệnh nhân T.V.M (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) đến bệnh viện khám vào chiều 21/6 với các biểu hiện sốt, đau họng, ho khan, trước đó uống panadol.

Bệnh nhân này không đi đến các nơi có trong danh sách phong tỏa, không ra khỏi thành phố trong vòng 1 tháng qua.

Bệnh nhân M. được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính, bệnh viện đang chuẩn bị chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

42f16f83d7a523fb7ab4_cbqk.jpg

Bệnh nhân thứ 2 là N.H.H (nam, sinh năm 1973), nhập viện vào trưa 21/6 với lý do ho, sốt. 3 ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc đàm trắng trong.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân bán tạp hóa, tiếp xúc với cháu là F0 sống ở hẻm trên đường Cống Quỳnh. Bệnh nhân được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân thứ 3 là N.T.M.T (ngụ phường Cầu Kho, quận 1), ngày 21/6 đến tái khám tại buồng khám sàng lọc khoa Khám bệnh, test nhanh COVID-19 âm tính nhưng có triệu chứng nên bệnh nhân được nhập khu cách ly Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Bệnh nhân M.T được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính.

Bệnh nhân thứ 4 là N.X.N (Phường 25, quận Bình Thạnh), hai ngày trước khi nhập viện bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ. Bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực, không mất vị giác, không mất khứu giác.

Điều tra dịch tễ, bệnh nhân ở kế hẻm đang bị phong tỏa. Bệnh nhân được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính.

Bệnh nhân thứ 5 là N.T.K (phường Tân Phú, quận 7), đột ngột bị đau họng 3 ngày nay, kèm ho đờm, không sốt, không khó thở, không đau ngực, không đau bụng, không mất vị giác, khứu giác.

Bệnh nhân từng ngồi cạnh bệnh nhân có test nhanh dương tính.

Bệnh nhân được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly. Kết quả PCR dương tính.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, các bệnh nhân này đã được chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement