Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam là ai?

Sức khỏe

06/03/2020 23:35

Theo báo cáo, ca nhiễm COVID-19 tên N.H.N., 26 tuổi, là quản lý khách sạn, địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Lúc 22h hôm nay 6/3, Hà Nội cùng Bộ Y tế họp khẩn về một cô gái 26 tuổi, dương tính với COVID-19 và là ca thứ 17 tại Việt Nam.

Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội,ca nhiễm COVID-19 tên N.H.N., 26 tuổi, là quản lý khách sạn, địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, vào viện ngày 5/3 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung.

Chị N. sang Anh từ 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Ý, nhưng thời điểm chị N. có mặt thì dịch chưa bùng phát.Rời Ý, chị N. đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của N. nhiễm COVID-19.

Hà Nội họp khẩn lúc 10h đêm vì ca dương tính COVID-19 thứ 17 của bệnh nhân H.
Hà Nội họp khẩn lúc 10h đêm vì ca dương tính COVID-19 thứ 17 của bệnh nhân H.

Đến 26/2, bệnh nhân quay lại London, 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến ngày 1/3 xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt, bệnh nhân đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, về nước ngày 2/3. Lúc này sức khỏe bệnh nhân không sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại phố Trúc Bạch. Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà.

Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi.

Bệnh nhân được chuyển đến bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18h ngày 5/3 và đã được bệnh viện làm xét nghiệp COVID-19, kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống (125 Trúc Bạch), tại Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu, tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.

Hà Nội cũng lập hồ sơ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.Sở Y tế Hà Nội cho biết, chuyến bay mà bệnh nhân này đã bay về Việt Nam có 197 hành khách và phi hành đoàn.

Tại nhà riêng của bệnh nhân tại phố Trúc Bạch, có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Cơ quan chức năng phong tỏa phố Trúc Bạch, Hà Nội. Ảnh: Zing.vn
Cơ quan chức năng phong tỏa phố Trúc Bạch, Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

Ca nhiễm COVID-19 thứ 17 đã phá vỡ chuỗi 22 ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm người nhiễm nCoV mới, trừ 16 người đã khỏi bệnh.

Theo quan sát của VnExpress, lực lượng chức năng tối nay đã dựng hàng rào chốt chặn khoảng 500 m phố Trúc Bạch (quận Ba Đình). Xe cứu thương cùng nhiều nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ xuất hiện ở đây. Khu phố này có nhiều nhà dân và trụ sở cơ quan.

Ông Hoàng Đức Thăng, Bí thư phường Trúc Bạch thông tin, trên địa bàn có một trường hợp phụ nữ trẻ vừa trở về từ châu Âu nghi nhiễm COVID-19, trú ở phố Trúc Bạch. Cơ quan chức năng lập rào chắn, khoanh vùng khu phố này để thực hiện các biện pháp theo quy định.

Trước đó, trong cuộc họp chiều nay 6/3 của Ban chỉ đạo Hà Nội, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chungyêu cầu các ngành, quận, huyện triển khai rà soát tất cả học sinh, sinh viên là công dân của Hà Nội, đi học ở các nước châu Âu, đã về trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 đến nay nhưng chưa thực hiện khai báo y tế.

“Đề nghị các quận, huyện, phường, xã tuyên truyền tới từng tổ dân phố, tuyên truyền tới từng hộ dân chủ động kê khai thông tin về học sinh, sinh viên, người thân đi các nước châu Âu đang có dịch, về từ ngày 20/2 đến nay, thông tin đến các cơ sở y tế”, ông Chung yêu cầu.

Tính đến chiều 6/3, Việt Nam ghi nhận 16 bệnh nhân COVID-19, cả 16 người đều đã ra viện, người cuối cùng ra viện hôm 26/2. 11/16 bệnh nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Cận cảnh nơi phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam. Nguồn: báo Lao động


P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement