Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bệnh nhân nhiễm virus corona tử vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc

Sức khỏe

02/02/2020 11:38

Philippines đã báo cáo về bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc, vài giờ sau khi một thượng nghị sĩ cho biết nước này sẽ ban hành lệnh cấm du lịch sâu rộng bao gồm cả Hồng Kông.

Nạn nhân là một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi, đã chết vào ngày 1/2. Anh ta là bạn đồng hành của một phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi, đến Philippines từ Vũ Hán vào ngày 21/1 sau khi đi qua Hồng Kông.

Trong quá trình nhập viện của bệnh nhân, anh ta bị viêm phổi nặng, Bộ Y tế Philippines cho biết.

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo bên ngoài Trung Quốc, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Philippines, cho biết.

Một máy quét nhiệt kiểm tra hành khách đến sân bay quốc tế của Manila ở Philippines. Ảnh: AP
Một máy quét nhiệt kiểm tra hành khách đến sân bay quốc tế của Manila ở Philippines. Ảnh: AP

Thông báo được đưa ra vài giờ sau khi truyền thông Philippines đưa tin rằng Tổng thống Rodrigo Duterte đã ban hành lệnh cấm du lịch tạm thời đối với du khách từ Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Ma Cao, để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus mới đã cướp đi hơn 300 mạng sống ở Trung Quốc.

Các biện pháp sẽ được áp dụng cho tất cả khách du lịch từ Trung Quốc bất kể quốc tịch.

GMA News cho biết, khi xem xét các mối quan tâm của các quan chức chính phủ và các chuyên gia y tế quan trọng, Tổng thống đã đưa ra quyết định và đồng ý áp dụng khuyến nghị này và thực hiện ngay lập tức như một biện pháp phòng ngừa bổ sung để bảo vệ người Philippines. .

Người Philippines ở Trung Quốc sẽ phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày khi đến Philippines, có khả năng ảnh hưởng đến nhiều trong số 240.000 công nhân Philippines ở Hồng Kông.

Việc phát hiện ra trường hợp coronavirus đầu tiên của Philippines vào thứ Năm tuần trước đã khiến thư ký của Bộ Y tế Francisco Duque ngay lập tức đề nghị một lệnh cấm tạm thời đối với tất cả khách du lịch từ tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của vụ dịch.

Vi rút coronavirus, được biết là lây truyền giữa người, đã lan rộng ra xa như Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Đông - khiến WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Tình hình dịch virus corona trên thế giới, tính đến 11h30 sáng 2/2. Nguồn: SCMP.
Tình hình dịch virus corona trên thế giới, tính đến 11h30 sáng 2/2. Nguồn: SCMP.

Ở Trung Quốc số vụ đã tăng lên 14.380 và số người chết là 304 vào sáng chủ nhật. Trong số các trường hợp mới, 1.921 người ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của vụ dịch. Vũ Hán, với dân số 11 triệu người, đã bị đóng cửa, cũng như nhiều thành phố khác của Trung Quốc.

Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Nga, Úc và Singapore đã cấm hoặc hạn chế sự xâm nhập của công dân Trung Quốc và bất kỳ người nước ngoài nào gần đây đã đến thăm Trung Quốc, để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các biện pháp mới của Mỹ bao gồm một cấm nhập cảnh của công dân nước ngoài nếu đến từ Trung Quốc - ngoài gia đình trực tiếp của công dân nước này và thường trú nhân - những người đã đi du lịch ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chỉ trích chính sách trên của chính phủ Mỹ. "Trong khi WHO chỉ khuyến cáo chế đi lại, Mỹ đã quyết định hành động theo cách ngược lại. Điều này đã đặt ra một tiền lệ xấu. Đó chắc chắn không phải là một cử chỉ thiện chí, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement