Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bên trong chuyến bay 'không COVID-19' dành cho giới nhà giàu

Doanh nhân

14/02/2021 07:17

Hãng bay Aero giới thiệu các chuyến bay xa xỉ trong thời kỳ dịch COVID-19. Mỗi chuyến bay chứa tối đa 16 hành khách, khách bay cũng không phải xếp hàng chung với những hãng khác.

Chuyen bay khong Covid-19 anh 1
Aero - hãng bay tư nhân được tỷ phú doanh nhân Garret Camp sáng lập - đã thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Los Angeles đến Aspen, Colorado hồi tuần trước. Hãng có kế hoạch bay tới các điểm đến quốc tế trong những tháng tới. Ảnh: Aero.

Chuyen bay khong Covid-19 anh 2
Aero tự định vị là "giải pháp du lịch dành cho những hành khách giàu có và nổi tiếng nhất thế giới" trong bối cảnh đại dịch. Các chiếc máy bay có màu đen bóng bẩy, nội thất xa hoa, thành ốp da lộn, hệ thống ánh sáng tinh tế với ghế da may tay Italy. Aero còn có nhà ga riêng trong sân bay để hành khách không phải xếp hàng chung với những hãng khác. Ảnh: Aero.

Chuyen bay khong Covid-19 anh 3
Khi các hãng bay phải sa thải nhân viên và duy trì hoạt động nhờ cứu trợ của chính phủ, Aero muốn tạo ra "thời kỳ phục hưng của du lịch xa xỉ". Ảnh: Aero.

Chuyen bay khong Covid-19 anh 4
"Chúng tôi có lẽ đã tạo ra một sản phẩm hoàn hảo trong thời kỳ dịch COVID-19", Giám đốc điều hành Uma Subramanian nói với Vice World News. "Tất nhiên, chúng tôi từng nghĩ đến việc tạm dừng. Nhưng sau đó, chúng tôi nói với nhau rằng đây là thời điểm tốt nhất để làm điều gì mới lạ", ông nói thêm. Ảnh: Aero.

Chuyen bay khong Covid-19 anh 5
Các máy bay của hãng được thiết kế để mang đến những chuyến bay không COVID-19. Các ghế được đặt cách nhau 2 m, cho phép 16 hành khách trên mỗi chuyến bay. Mọi hành khách đều phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước chuyến bay và đeo khẩu trang khi bay. Ảnh: Aero.

Chuyen bay khong Covid-19 anh 6
Tuy nhiên, TS Kelly Lee, giám đốc nghiên cứu sức khỏe toàn cầu tại Đại học Simon Fraser (Canada), nhận định các biện pháp đó sẽ không ngăn được virus lây lan. Bà khẳng định không có cách nào để di chuyển an toàn trong giai đoạn hiện tại của đại dịch, nhất là với những biến thể mới dễ lây lan hơn. Ảnh: Aero.

Chuyen bay khong Covid-19 anh 7
"Tất cả chúng ta đều đã chán ngấy. Ai cũng muốn đến Hawaii và nằm dài trên bãi biển", bà Lee nói. "Nhưng đây không phải lúc để di chuyển", bà nhấn mạnh. Xét nghiệm COVID-19 trước chuyến bay cũng không chắc chắn tuyệt đối, vì một người có khả năng lây cho người khác ngay cả trong thời gian ủ bệnh. Hành khách còn có thể lây nhiễm virus khi di chuyển tại sân bay và các điểm du lịch. Ảnh: Aero.
THẢO PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement