Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảy ngày tăng giá phi mã của Bitcoin

Tiền điện tử

09/10/2021 17:29

Bitcoin trải qua một tuần tăng giá mạnh. Giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới có thời điểm áp sát mốc 56.000 USD/đồng.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap hôm 8/10, giá Bitcoin có thời điểm chạm mức 55.900 USD/đồng, áp sát ngưỡng 56.000 USD/đồng. Tính đến 22h30 ngày 8/10, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch ở mức 54.300 USD/đồng, tăng nhẹ 0,34% so với một ngày trước đó.

Giá Bitcoin tăng mạnh trong vòng một tuần qua. So với 7 ngày trước đó, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tăng giá 15,36%. Đà tăng đưa giá trị vốn hóa thị trường vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Các đồng tiền mã hóa khác cũng chứng kiến mức tăng mạnh trong vòng một tuần qua. Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 thế giới - tăng 12,16% so với 7 ngày trước đó lên 3.620 USD/đồng.

Trong khi đó, Cardano tăng 2,32% lên 2,27 USD/đồng. Vốn hóa của đồng tiền đạt 73 tỷ USD. Với giá trị vốn hóa thị trường này, Cardano đã vượt Binance Coin trở thành tiền mã hóa lớn thứ 3 thế giới.

Bitcoin tang gia anh 1
Trong vòng 24 giờ qua, giá Bitcoin có thời điểm áp sát ngưỡng 56.000 USD/đồng. Kể từ khi lao dốc mạnh hồi tháng 5, đây là lần đầu tiên Bitcoin trở lại mức giá này. Ảnh: CoinMarketCap.

Có thể lập kỷ lục mới

"Giá Bitcoin đang điều chỉnh nhẹ sau một tuần tăng mạnh", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ) bình luận với Zing. "Báo cáo việc làm yếu kém của Mỹ đáng lẽ là động lực giúp Bitcoin tăng giá. Tuy nhiên, đà tăng giá của Bitcoin đang cạn kiệt nhiệt lượng", ông nói thêm.

Theo báo cáo việc làm tháng 9 của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế Mỹ tạo ra việc làm với tốc độ ít hơn nhiều dự báo. Số việc làm mới chỉ đạt 194.000 việc làm trong tháng. Trong khi đó, ước tính của Dow Jones là 500.000 việc làm.

Giới quan sát nhận định đây là dấu hiệu bi quan của nền kinh tế. Với kết quả này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không sớm thu hẹp quy mô chương trình mua tài sản để kích thích nền kinh tế.

Tuy nhiên, vị chuyên gia tại Oanda cảnh báo rằng sự biến động của giá Bitcoin có thể vẫn tăng cao vào cuối tuần.

Bitcoin tang gia anh 2
Giá Bitcoin tăng mạnh trong vòng một tuần qua. So với 7 ngày trước đó, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã tăng giá 15,36%. Ảnh: CoinMarketCap.

"Đà tăng giá của Bitcoin đã trở lại, đưa giá đồng tiền vượt ngưỡng 55.000 USD/đồng một cách ấn tượng. Bitcoin chắc chắn sẽ thiết lập ngưỡng cao kỷ lục mới", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại Anh) nói với Zing.

Theo ông, trong vòng một tháng qua, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới nhiều lần rơi xuống sát mức 40.000 USD/đồng. Tuy nhiên, Bitcoin đã thành công duy trì trên ngưỡng giá này và cuối cùng bật tăng ấn tượng.

"Triển vọng về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt tối đa 4 ETF (quỹ giao dịch hoán đổi) Bitcoin trong những tuần tới có thể là tin tuyệt vời đối với các nhà đầu tư, tiếp nhiệt cho đà tăng giá", ông nói thêm.

Không thể bỏ qua tài sản kỹ thuật số

Tại Hội nghị Tương lai Quản lý tài sản Bắc Mỹ, ông Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) - cho biết các ETF Bitcoin dựa trên hợp đồng tương lai có thể ra đời. Ông Gensler nhấn mạnh rằng đây là quan điểm cá nhân của ông chứ không đại diện cho SEC.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng quan tâm đến các công nghệ mới và tính ứng dụng thực tiễn của chúng đối với hệ thống tài chính.

Ông Gensler lần đầu thể hiện sự ủng hộ đối với các ETF Bitcoin tương lai vào tháng 8. Ông cho biết sẽ mở cửa cho những quỹ Bitcoin ra thị trường dưới một số điều kiện nhất định.

Nếu các cơ quan quản lý vào cuộc, nhiều nhà đầu tư sẽ coi đó là một bước tiến lớn tiếp theo của loại tiền này, thúc đẩy dòng tiền đổ vào thị trường tiền mã hóa. Bitcoin sẽ kết thúc năm nay ở ngưỡng cao

Chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London)

Ngoài ra, theo ông Erlam, nếu các cơ quan quản lý vào cuộc, nhiều nhà đầu tư sẽ coi đó là một bước tiến lớn tiếp theo của loại tiền này, thúc đẩy dòng tiền đổ vào thị trường tiền mã hóa.

Mới đây, khi được hỏi về các động thái cấm giao dịch tiền mã hóa của chính quyền Trung Quốc, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết Washington sẽ không đưa ra những động thái tiêu cực như vậy.

Thay vào đó, ông cho biết chính quyền Mỹ sẽ sử dụng các quy định để điều tiết thị trường.

Theo báo cáo của Bank of America, việc có thêm nhiều quy định là điều tích cực đối với tiền mã hóa về dài dạn. "Khi các quy tắc được áp dụng, sự không chắc chắn trong việc đầu tư vào tiền mã hóa sẽ được xóa bỏ", các chiến lược gia viết.

"Vũ trụ tài sản kỹ thuật số là quá lớn để bỏ qua", các chiến lược gia của Bank of America, bao gồm chuyên gia Alkesh Shah và Jessica Reif Ehrlich, bình luận. "Chúng tôi cho rằng có thể có nhiều cơ hội hơn những gì mọi người nghi ngại", nhóm chuyên gia nói thêm.

"Bitcoin sẽ kết thúc năm nay ở ngưỡng cao", chuyên gia tài chính Craig Erlam khẳng định.

THẢO PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement