Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảy lí do tắm bồn tốt hơn vạn lần so với tắm vòi sen

Lối sống

17/05/2017 06:00

Nhiều người cho rằng tắm vòi sen tiện hơn tắm bồn, và tắm bồn thì bẩn hơn tắm vòi sen. Vậy sự thật là thế nào? Dĩ nhiên tắm vòi sen nhanh gọn hơn rồi nhưng nói về lợi ích cho sức khỏe và làn da thì tiện không đi với lợi bạn nhé.

Dưới đây là 7lợi ích của tắm bồn, đủ sức khiến bạn muốn từ bỏ chiếc vòi sen:

1. Tắm bồn có thể chống lão hóa

Theo các chuyên gia da liễu, tắm bồn có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa và giảm tình trạng nổi mụn. Vì sao ư? Tắm bồn giúp làm giảm hàm lượng cortisol trong cơ thể. Cortisol là một hóc-môn stress có thể làm gia tăng mụn và kích thích lão hóa sớm. Để tận hưởng hết giá trị mà việc tắm bồn đem lại, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm toàn thân sau khi tắm để tránh làn da bịmất nước.

2. Tắm bồn giúp giảm đau cơ bắp

Ai cũng biết nhiệt là một giải pháp giảm đau hữu hiệu cho cơ bắp. Theo các chuyên gia trên tờ Medical News Today, chườm nóng khu vực đau nhức có thể giúp cơ bắp thư giãn. Khi tắm bồn, toàn bộ cơ thể bạn ngập trong nước ấm, giúp cơ bắp toàn thân thư giãn. Thêm vào đó, những chất phụ thêm như muối Epsom cũng là liệu pháp giúp giảm đau hiệu quả.

3. Tắm bồn cũng sạch như tắm vòi sen

Nhiều người cảm giác tắm bồn có vẻ bẩn hơn tắm vòi sen vì dòng nước không lưu thông, tuy nhiên điều này không đúng. Tắm vòi sen chỉ sạch hơn tắm bồn khi người bạn bẩn, lấm lem mồ hôi đất cát do hoạt động ngoài trời. Còn nếu bạn chỉ tắm rửa như mọi ngày thì tắm bồn cũng sạch như tắm vòi sen vậy. Hơn nữa, hơi nước khi tắm bồn sẽ giúp các lỗ chân lông nở ra và giải phóng bụi bẩn.

4. Tắm bồn làmgiảm lượng đường trong máu

Các nhà khoa học người Anh khám phá ra rằng tắm bồn có thể làm giảm lượng đường trong máu. Lượng đường trong cơ thể thường tăng sau khi chúng ta ăn, lượng đường càng tăng cao thì nguy cơ tiểu đường càng cao. Do đó, hãy chọn lựa tắm bồn để hỗ trợ duy trì lượng đường ở mức ổn định. Dĩ nhiên, tắm bồn không thể thay thế việc ăn uống lành mạnh và thói quen vận động hàng ngày, nhưng đây là một biện pháp hỗ trợ tốt.

5. Tắm bồn tốt cho làn da

Nước nóng có thể làm khô da, do đó nhiều người nghĩ tắm vòi sen thì tốt cho da hơn, tuy nhiên điều này không hẳn đúng. Cơ thể bạn muốn giữ lại lượng dầu tự nhiên của nó, nhưng cả tắm bồn hay tắm vòi sen đều rửa sạch lớp dầu dưỡng ẩm này.

Sự khác biệt giữa 2 hình thức tắm này là bạn có thể thêm những thành phần khác vào bồn tắm như tinh dầu, muối khoáng, mật ong, yến mạch... để giữ lại độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da. Nhớ đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong nhé.

6. Tắm bồn giúpgiảm stress hiệu quả

Nhiều người tắm bồn chỉ với một mục đích duy nhất: giảm stress. Ngồi trong bồn tắm buộc bạn phải ngưng tất cả các hoạt động khác và tập trung thời gian cho chính mình. Làm tăng nhiệt độ cơ thể sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm dịu nhẹ hệ thần kinh, thải độc cơ thể và giải phóng endorphin.

Hóc-môn này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tống khứ những căng thẳng đã tích tụ cả ngày. Bạn có thể thắp nến thơm hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm như một liệu pháp mùi hương ngay tại nhà.

7.Tắm bồn giúp đốt cháy nhiều calo chẳng khác gì tập thể dục

Một giờ ngâm mình trong bồn tắm có thể đốt 130 calo, tương đương với nửa giờ đi bộ. Nói vậy không có nghĩa là bạn thay thế việc tập thể thao bằng tắm bồn, nhưng có thể thêm phương pháp này vào liệu trình giữ dáng của bạn.

Không phải nhà ai cũng đủ diện tích để đặt bồn tắm nhưng nếu bạn có cơ hội sửa nhà hay mua nhà mới thì đừng quên lắp đặt một chiếc bồn tắm để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời trên đây nhé.

MINH TÂM (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement