Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảy bí quyết này giúp các gia đình trẻ chọn mua chung cư dễ dàng

Bất động sản

25/03/2017 11:32

Ngày nay, phần lớn những cặp vợ chồng trẻ lựa chọn căn hộ chung cư thay vì mua đất làm nhà bởi lợi thế của căn hộ chung cư là cơ sở hạ tầng sẵn có và giá cả phù hợp hơn so với mua nhà đất.

Trên thị trường hiện nay có không ít những dự án đã và đang triển khai như: nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở giá rẻ (13-15 triệu/m2), nhà ở thương mại (trên dưới 20 triệu/m2) và nhà ở cao cấp (trên trên 30 triệu/m2). Bạn có thể tùy vào tình hình tài chính của mình để xem xét những căn hộ trong khả năng.

Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng am hiểu tường tận và lựa chọn một cách thông minh cho tổ ấm tương lai của mình.

Trên thực tế đã có không ít những tranh chấp giữa cư dân với chủ đầu tư về phí dịch vụ, chất lượng công trình cũng như những tiện ích đi kèm. Thậm chí có trường hợp còn phải bỏ của chạy lấy người vì môi trường sống ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý....

Dưới đây là một số những lưu ý cần thiết khi quyết định mua nhà bạn nhất định các gia đình phải lưu tâm.

1.Xác định rõ khả năng tài chính để mua căn hộ

Tiền là điều kiện cần cho bạn có một ngôi nhà mới. Trước khi quyết định mua nhà, việc đầu tiên là bạn phải biết chắc được thực lực tài chính của mình. Bạn phải xác định rõ mình có bao nhiêu tiền và lựa chọn căn hộ trong khoảng nào cho phù hợp.

Bên cạnh nguồn thu nhập của bản thân, bạn cũng có thể huy động thêm từ gia đình, hay nhờ hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng. Hiện nay, nhiều dự án căn hộ có hỗ trợ dịch vụ vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua nhà. Song, bạn cần xác định rõ tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng để chuẩn bị tài chính phù hợp, tránh tình trạng “nai lưng” để trả nợ.

Tiền là điều kiện cần cho bạn có một ngôi nhà mới.

2.Tìm hiểu thật cặn kẽ thông tin dự án

Khi mua căn hộ chung cư, việc tìm hiểu một số thông tin như: năng lực, uy tín của chủ đầu tư dự án, giấy phép đầu tư và xây dựng của dự án...là vô cùng cần thiết. Theo kinh nghiệm của nhiều người, tốt nhất nên lựa chọn những chủ đầu tư uy tín có những dự án được kiểm nghiệm bởi khách hàng vào những thời gian trước đó.

Tiếp đến là chất lượng công trình, tiến độ bàn giao nhà hay một số giấy tờ pháp lý liên quan như sổ đỏ với khu đất và những vấn đề về quy hoạch kèm theo.

Đây là việc làm vô cùng cần thiết để có thể tránh được những rủi do hoặc các tranh chấp về sau.

3.Vị trí căn hộ đóng vai trò quan trọng

Một lưu ý quan trọng khi mua nhà đó là vị trí dự án. Bạn phải biết rằng vị trí dự án ảnh hưởng đến giá cả và độ phù hợp cũng như sự thuận tiện cho việc học hành của con cái và việc làm của bạn. Khi mua nhà bạn nên xem xét vị trí gần các tiện ích cần thiết như chợ, trường học, nơi làm việc…, không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở nơi quá xa. Ngôi nhà chưa đẹp có thể sửa lại trong tương lai như vị trí thì bất di bất dịch trừ khi bán đi và mua nhà nơi khác.

4.Tìm hiểu rõ môi trường sống

Bạn cần một ngôi nhà để ở. Nhưng hơn thế, bạn cần một môi trường tốt để sinh sống. Căn nhà bạn sắp lựa chọn có thể là nơi bạn dành cả phần đời của mình và thậm chí của cả con cháu ở đó, nên cần phải dành thời gian nghiên cứu thật kỹ môi trường sống.

Những nơi có môi trường kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, mật độ dân cư đông… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bạn và gia đình, có khi sẽ khiến bạn “bỏ của chạy lấy người”.

Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng và là kinh nghiệm mua nhà đất mà bạn không nên bỏ qua.

5.Lưu ý chỗ đỗ xe

Thời gian qua, báo chí đã từng đưa tin về rất nhiều tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư xung quanh câu chuyện phí gửi xe. Để tránh đi vào vết xe đổ này, bạn cần dành thời gian nghiên cứu kỹ hợp đồng và thảo luận với chủ đầu tư về chủ đề này.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến tiêu chuẩn gửi xe (mỗi căn hộ được gửi tối đa bao nhiêu xe máy, bao nhiêu ô tô…). Tất cả những thông tin này cần được làm rõ trong hợp đồng mua bán.

Thông tin về chỗ gửi xe cũng như phí dịch vụ này cần phải được làm rõ trước khi đặt bút ký hợp đồng.

6.Hệ thống báo cháy và an ninh tòa nhà

Trên thực tế đã từng có những vụ hỏa hoạn xảy ra ở chung cư khiến nhiều cư dân khiếp sợ. Không ai có thể lường hết được mọi bất trắc, vì vậy chúng ta cần có sự phòng bị chu đáo. Bạn cần hỏi rõ về hệ thống phòng cháy chữa cháy ở trong tòa nhà và tự tìm hiểu xem đó có phải là hệ thống chất lượng không?

Bên cạnh đó, cũng tìm hiểu xem hệ thống đảm bảo an ninh cho tòa nhà, hệ thống camera quan sát an ninh, kiểm tra ra vào trong khu nhà....

7.Lưu ý đến hợp đồng, giá cả và điều kiện thanh toán

Thông thường, hợp đồng mua bán thường do bên bán đề ra nên sẽ có lợi nhiều cho bên bán. Bên mua thường có nhiều trách nhiệm và nghĩa vụ trong khi quyền lợi lại ít hơn đáng kể. Là người mua, bạn cần chú ý đến thực tế này và dành sự quan tâm đáng kể cho nó trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Đối với những dự án đã hoàn thành, giá bán có thể xác định rất dễ dàng dựa trên chất lượng căn hộ. Với các dự án còn dở dang, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cam kết chất lượng công trình và thời điểm bàn giao, phụ lục đính kèm cần mô tả đầy đủ mức độ hoàn thiện của căn hộ và các tiện ích đi kèm.

XUÂN THẮNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement