Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bầu Đức, bầu Thắng cùng Chủ tịch NutiFood bán cà phê ở quán nhậu

Thị trường 24h

27/08/2020 18:17

Các nhà sáng lập cà phê Ông Bầu cùng nhà hàng Ba Gác Nướng và Bia đánh giá việc này mang lại hiệu quả cao cho cả hai bên, nhất là giai đoạn ngành F&B đang gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19.

Chuỗi cà phê Ông Bầu vừa mở cùng lúc 6 điểm kinh doanh mới trong ngày 25/8. Đáng chú ý, các điểm bán mới này đặt tại các mặt bằng có sẵn của chuỗi nhà hàng Ba Gác. Đây là các vị trí đắc địa nằm tại nhiều khu vực sầm uất của TP.HCM thuộc các quận 3, quận Phú Nhuận, quận 10, Hóc Môn Tân Bình.

Sự hợp tác được gọi theo mô hình “chuỗi liên kết chuỗi” giữa cà phê Ông Bầu và nhà hàng Ba Gác Nướng và Bia được các nhà sáng lập đánh giá mang lại hiệu quả cao cho cả hai bên, đặc biệt trong giai đoạn ngành F&B đang gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19.

Cà phê Ông Bầu tận dụng mặt bằng và khách hàng của quán nhậu Ba Gác. Ảnh: M. Thông
Cà phê Ông Bầu tận dụng mặt bằng và khách hàng của quán nhậu Ba Gác. Ảnh: M. Thông

Thỏa thuận này giúp cà phê Ông Bầu nhanh chóng mở rộng mạng lưới, mở rộng khách hàng đến đông đảo giới trẻ và nhân viên văn phòng. Riêng chuỗi nhà hàng Ba Gác sẽ gia tăng hiệu quả mặt bằng, có cơ hội tiếp cận thêm các khách hàng của cà phê Ông Bầu.

Sau 6 tháng gia nhập thị trường F&B, chuỗi cà phê Ông Bầu đang có 115 quán tại 15 tỉnh, thành phố,  tập trung tại TP.HCM và khu vực phía Nam. Cà phê Ông Bầu được sáng lập bởi 3 người bạn doanh nhân, là ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; doanh nhân Võ Quốc Thắng (bầu Thắng), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đồng Tâm và doanh nhân ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood. 

Điểm chung của 3 người này đều đam mê bóng đá và nhiều năm nay cùng tham gia đào tạo, phát triển nhiều lứa cầu thủ đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Theo bầu Thắng, việc mở chuỗi cà phê ngoài mục tiêu để người tiêu dùng được uống cà phê thật với giá hợp lý, còn góp nguồn kinh phí để đạo tạo, phát triển bóng đá Việt Nam.

Ra mắt vào cuối tháng 2/2020, ngay thời điểm dịch COVID-19 bùng phát đợt 1, nhưng chuỗi cà phê Ông Bầu liên tục mở điểm bán mới, thu hút khá đông khách hàng bình dân nhờ chiến lược cà phê thật giá rẻ. Hiện giá cà phê sữa đá Ông Bầu là 18.000 đồng, cà phê đen đá là 16.000 đồng/ly. Mỗi ly cà phê bán ra sẽ được trích 1.000 đồng đóng góp vào Quỹ Phát triển tài năng Việt.

3 người bạn doanh nhân đam mê bóng đá sáng lập nên chuỗi Cà phê để tạo kinh phí phát triển bóng đá Việt Nam. Ảnh: A. Tuyết
3 người bạn doanh nhân đam mê bóng đá sáng lập nên chuỗi Cà phê để tạo kinh phí phát triển bóng đá Việt Nam. Ảnh: A. Tuyết

Chuỗi cà phê này đặt tham vọng đến năm 2022 sẽ đạt con số đến 10.000 quán phủ khắp cả nước, đến các vùng nông thôn, thông qua hình thức nhượng quyền.

Nhà hàng Ba Gác Nướng thành lập năm 2015, cũng là điểm đến yêu thích của dân văn phòng và giới trẻ, chuyên phục vụ những món nướng. Chuỗi này hiện là một trong những chuỗi vườn bia lớn nhất tại TP.HCM với 7 chi nhánh tại khu vực trung tâm của thành phố. 

Cà phê Ông Bầu có vốn điều lệ 100 tỉ đồng. Người đại diện pháp luật là bà Trần Thị Kim Oanh, là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của công ty này và nắm 51%. Bà Oanh cũng chính thành viên ban kiểm soát của Công ty CP Cà phê Phước An, doanh nghiệp cà phê lớn tại tỉnh Đắk Lắk mà NutiFood nắm cổ phần chi phối.

2 cổ đông còn lại trong nhóm sáng lập là bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi, mỗi người năm 24,5% cổ phần. Bà Đoàn Hoàng Anh là một trong 3 người con của bầu Đức. Còn ông Võ Quốc Lợi là con trai của bầu Thắng.

Hiện nguồn nguyên liệu cung cấp cho chuỗi cà phê này là từ nông trường cà phê CADA của công ty cà phê Phước An, ở Đắk Lắk, do NutiFood đầu tư. Đây chính là lợi thế giúp chuỗi có đầu vào ổn định, kiểm soát được chất lượng và cạnh tranh về giá. Tại nông trường của Hoàng Anh Gia lai ở Lào, bầu Đức cũng bắt đầu trồng cà phê để bổ sung nguyên liệu cho chuỗi Ông Bầu.

Q. HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement