Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020: Ông Biden đi thăm mộ con trai mình trong Ngày bầu cử

Kinh tế thế giới

03/11/2020 07:27

Thăm dò của CNN cho thấy ông Biden đang tạm dẫn đương kiêm TT Trump về phiếu Đại cử tri.

Như vậy, so với cuộc bầu cử năm 2016, còn số này đã đạt khoảng 70%.

Theo Dự án Bầu cử Mỹ, trưa 2/11, có hơn 96 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu qua thư hoặc trực tiếp. Con số này cao bằng 1/2 so với cuộc bỏ phiếu sớm vào năm 2016 và bằng 70% tổng số cử tri đi bầu năm 2016.

Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu sớm còn cao hơn ở một số bang. Ở Bắc Carolina, các cử tri bỏ phiếu sớm chiếm hơn 95% tổng số phiếu bầu năm 2016. Ở Florida và Georgia, con số này là hơn 94%. Ở Arizona là gần 87%, và ở Nevada là hơn 91%.

* Nhấn F5 để cập nhật...

20h53

Ông Biden đi thăm mộ con trai mình trong Ngày bầu cử

Trong khi ông Trump ở Nhà Trắng để theo dõi bầu cử thì ông Biden đã thăm mộ con trai mình cùng với vợ của mình là bà Jill Biden và hai người cháu là Finnegan và Natalie.

Ông Biden ghé nhà thờ trước khi băng qua đường để đến nghĩa trang, nơi có mộ của người con trai quá cố là Beau Biden, người vợ đầu tiên và một người con gái của ông.

Dự kiến, ông Biden đi đến Scranton, Pennsylvania.

Ông Biden đi thăm mộ con trong Ngày bầu cử. Ảnh: Kevin Lamarque/Reuters
Ông Biden đi thăm mộ con trong Ngày bầu cử. Ảnh: Kevin Lamarque/Reuters
18h15

Người dân Ấn Độ cầu nguyện cho ứng cử viên phó Tổng thống Harris 

Cư dân sống trong và xung quanh làng Thulasendrapuram (Ấn Độ), ngôi làng mà tổ tiên của bà Hariss từng sinh sống đã tụ tập tại một ngôi đền để cầu nguyện cho bà.

Một chính trị gia địa phương đã tiến hành nghi lễ "Abhishekam", nghi lễ tưới sữa lên tượng thần của đạo Hindu, đồng thời đọc kinh, nghi lễ này có sự tham gia của khoảng 20 người.

Bà Harris có mẹ là người Ấn Độ và cha là người Jamaica, cả hai đều di cư đến Mỹ để học tập sinh sống.

Bà Harris, ứng cử viên phó Tổng thống của đảng Dân chủ.
Bà Harris, ứng cử viên phó Tổng thống của đảng Dân chủ.
17h23

Các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa khi nào?

Các điểm bỏ phiếu đầu tiên đóng cửa vào lúc 7h tối ngày 3/11 (theo giờ Mỹ, tức 7h sáng giờ Việt Nam) gồm các bang: Georgia, Indiana, Kentucky, Nam Carolina, Vermont và Virginia. Trong khi bang Alaska đóng cửa muộn nhất vào 1h sáng ngày 4/11.

Georgia là bang chiến trường duy nhất sẽ kết thúc vào lúc 7h tối, bang Bắc Carolina và Ohio kết thúc lúc 7h30; Florida, Maine, New Hampshire và Pennsylvania kết thúc vào lúc 8h tối.

Trong khi các bang Arizona, Michigan, Nebraska, Minnesota, Wisconsin và Texas đều kết thúc vào lúc 9h tối, Iowa và Nevada kết thúc lúc 10h đêm.

Ảnh: Getty Image
Ảnh: Getty Image
16h24

Lãnh đạo tối cao của Iran lên tiếng về cuộc bầu cử ở Mỹ

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết, kết quả bầu cử ở Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến chính sách của Tehran đối với Washington.

“Chính sách của chúng tôi đối với Hoa Kỳ được thiết lập rõ ràng và không thay đổi bởi bất kỳ cá nhân nào. Ai đến và đi không quan trọng đối với chúng tôi”, ông Khamenei nói trong một chương trình được truyền trực tiếp trên truyền hình nhà nước.

Ông Ayatollah Ali Khamenei.
Ông Ayatollah Ali Khamenei.
16h15

Tranh cãi về ý định tuyên bố "chiến thắng" sớm của Tổng thống Trump

Các tòa soạn báo trên khắp nước Mỹ đang chuẩn bị cho một đêm bầu cử tiềm ẩn nhiều biến động, sau khi nổi lên những thông tin rằng Tổng thống Donald Trump có kế hoạch tuyên bố "chiến thắng" vào cuối đêm 3/11, theo giờ địa phương, ngay cả trước khi kết quả từ các bang chiến trường quan trọng được xác định.

Thông tin về ý định tuyên bố chiến thắng sớm của ông Trump, ngay cả khi số lượng lớn phiếu bầu qua bưu điện chưa được kiểm đếm, đang làm dấy lên những tranh cãi dữ dội trong báo giới. Các kênh truyền hình sẽ chịu sức ép lớn về việc phát trực tiếp chi tiết này bởi đó là một thông tin nhưng cũng có khả năng không chuẩn xác và sự đưa tin nguy hiểm như vậy có thể khuấy động bạo lực trên toàn quốc và gây xói mòn tiến trình dân chủ. 

(Theo Zing News)

14h02

TT Trump trở về Nhà Trắng chờ kết quả bầu cử

Theo hãng tin Reuters, TT Trump ở Nhà Trắng để theo dõi kết quả bầu cử. Tại đây, ông sẽ mở tiệc để cùng với khoảng 400 khách mời.

Được biết, ban đầu ông Trump dự định tổ chức tiệc ở khách sạn Trump International, cách Nhà Trắng vài dãy nhà. Tuy nhiên ông Trump đã đổi ý và muốn theo dõi kết quả bầu cử tại Nhà Trắng.

12h42

Trump chiến thắng ở điểm bỏ phiếu thứ hai

Tại thị trấn Millsfield, điểm bỏ phiếu thứ hai ở New Hampshire, cuộc bỏ phiếu trực tiếp cũng đã kết thúc với 21 cử tri đi bầu.

Kết quả kiểm phiếu tại chỗ cho thấy Trump giành chiến thắng với 16 phiếu, Biden được 5 phiếu. Trong cuộc bầu cử năm 2016, Trump cũng giành chiến thắng tại đây với 16 phiếu, còn ứng viên Hillary Clinton được 4 phiếu.

12h33

Ông Biden giành chiến thắng đầu tiên

Dixville Notch, thị trấn nhỏ gần biên giới Canada, là một trong những nơi đầu tiên tại Mỹ đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử chính thức 3/11.

Kết quả kiểm phiếu tại Dixville Notch cho thấy ông Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ, là người chiến thắng.

CNN cho biết tất cả cử tri tại thị trấn đều bầu cho cựu phó tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, tổng số cử tri bỏ phiếu ở Dixvile Notch thật ra chỉ có 5 người.

Theo truyền thống, những cử tri đủ điều kiện tại Dixville Notch tập hợp tại phòng bỏ phiếu ở khu nghỉ dưỡng The Balsams để bỏ phiếu ngay nửa đêm.

Kết quả bỏ phiếu tại thị trấn này thường được tuyên bố sớm hơn mọi nơi khác trên khắp nước Mỹ đến vài tiếng, theo CNN.

10h52

Twitter, Facebook gắn cờ bài đăng của Trump

Twitter và Facebook đều gắn cờ một bài đăng của Tổng thống Trump gọi quyết định của Tòa án Tối cao trong việc bỏ phiếu ở Pennsylvania là "rất nguy hiểm".

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
10h23

VnExpress: Thủ đô Washington chuẩn bị đối phó bất ổn hậu bầu cử

Tại thủ đô Washington, quan chức đang chuẩn bị đối phó tình trạng bất ổn, trong khi các chủ doanh nghiệp đang cho nhân viên dùng ván gỗ bịt kín cửa kính, đề phòng tình trạng lộn xộn hậu bầu cử.

Quan chức liên bang đang bố trí hàng rào "không thể vượt qua" xung quanh Nhà Trắng và giới chức khuyến cáo các doanh nghiệp đăng ký để được cảnh báo tội phạm. Tờ The Daily Beast đưa tin hơn 100 nhân viên Cục Trại giam thuộc Bộ Tư pháp được chuẩn bị để sẵn sàng triển khai trong trường hợp bất ổn.

Đại học George Washington có trụ sở tại thủ đô Washington đã cảnh báo sinh viên và nhân viên dự trữ "thực phẩm, vật tư và thuốc men" cho ít nhất một tuần.

09h21

Ca sĩ Lady Gaga kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho ông Biden

Có mặt trong một sự kiện ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ Lady Gaga đã kêu gọi cử tri bầu cho ông Biden.

“Nếu các bạn tin tưởng vào Joe Biden và bạn chưa bỏ phiếu, hãy tham gia bỏ phiếu vào ngày bầu cử. Phiếu sẽ rất quan trọng, vì vậy hãy đến đó sớm", ca sỹ này nói.

Ca sỹ Lady Gaga ủng hộ ông Biden.
Ca sỹ Lady Gaga ủng hộ ông Biden.
09h09

Hàng ngàn người tập trung ở Wisconsin để ủng hộ TT Trump

Hàng ngàn người đã tập trung tại Kenosha, Wisconsin để ủng hộ Tổng thống Trump và được truyền thông mô tả là như một "buổi hòa nhạc".

"Thật ngạc nhiên. Nó giống như một buổi hòa nhạc vậy! 4 năm qua dưới thời Tổng thống Trump là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”, Greg Seigpiel, một người ủng hộ TT Trump cho biết.   

Trong khi đó Ava, một sinh viên 19 tuổi cho biết cảm thấy mệt mỏi vì đã đè nén niềm tin của mình. 

Những lời hô hào về “bốn năm nữa” bắt đầu vang lên từ đám đông.

Rất nhiều người tập trung ủng hộ TT Trump.
Rất nhiều người tập trung ủng hộ TT Trump.
08h55

1/3 ghế ở Thượng viện được bầu lại

Ngoài chức danh Tổng thống ra, khoảng 1/3 trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện Mỹ và toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện cũng được bầu lại vào ngày 3/11. Theo luật của Mỹ, cứ 2 năm một lần, toàn bộ ghế ở Hạ viện và 1/3 ghế ở Thượng viện được bầu lại.

08h12

Ông Biden đang tạm dẫn TT Trump

 Theo thăm dò của CNN, hiện ông Biden đang tạm dẫn TT Trump 203/125 phiếu Đại cử tri, 210 phiếu còn lại đang tranh chấp.

Theo luật bầu cử Mỹ, người nào đạt 270 phiếu Đại cử tri sẽ là người chiến thắng.

Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020: Ông Biden đi thăm mộ con trai mình trong Ngày bầu cử
P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement