Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bát nháo thẩm mỹ viện: Làm đẹp '0 đồng', chiếc bẫy khiến chị em ôm nợ

Sức khỏe

23/09/2020 15:00

Các thẩm mỹ viện hiện đều liên kết với công ty tài chính cho vay trả góp để người dùng sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tới hàng trăm triệu đồng.

Bẫy làm đẹp 0 đồng

Để lôi kéo khách hàng, các thẩm mỹ viện ngoài những quảng cáo "có cánh" thì luôn dụ khách bằng chiêu phẫu thuật thẩm mỹ 0 đồng, dịch vụ thẩm mỹ “miễn phí”, không cần có tiền vẫn có thể làm đẹp.... thực chất đó là làm đẹp “trả góp”.

Tại TMV Dr Lee thuộc Công Ty TNHH Dr Lee (gọi tắt là TMV Dr Lee) địa chỉ tại 182 Đường 3/2, phường 12, quận 10, TP HCM đang quảng cáo rầm rộ dịch vụ làm đẹp giá 0 đồng trên các trang thông tin của TMV.

Quảng cáo thẩm mỹ
Quảng cáo thẩm mỹ "0 đồng" trên mạng của thẩm mỹ viện Dr Lee.

Khi liên hệ sử dụng dịch vụ, chúng tôi được chính bác sĩ Nguyễn Văn Hưng (chủ thẩm mỹ viện Dr Lee) tư vấn dịch vụ nâng ngực, hút mỡ bụng, và báo giá khoảng 115 triệu đồng. Nhưng vì khách hàng phẫu thuật 2 món nên được giảm 10 triệu. Như vậy chi phí thanh toán còn 105 triệu đồng.

Sau khi bác sĩ Hưng báo giá, đến trợ lý bác sĩ này giới thiệu và dò hỏi khách: “Thẩm mỹ viện đang có chương trình thẩm mỹ giá 0 đồng em muốn sử dụng không? Có 2 hình thức cho vay qua thẻ tín dụng và vay trả góp theo lãi suất ngân hàng". 

Theo trợ lý bác sĩ Hưng, với hình thức hỗ trợ này khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ không cần đóng trước khoản tiền nào, không cần chứng minh thu nhập, chỉ cần có giấy tờ tùy thân là chứng minh nhân dân, hoặc bằng lái xe, sổ hộ khẩu… TMV hỗ trợ kết hợp với ngân hàng làm hết các thủ tục cho vay. Hồ sơ vay được hoàn tất trong 15-20 phút.

Cũng theo nhân viên tư vấn này, TMV đang liên kết với 40 ngân hàng để cho vay làm đẹp trả góp. Khách chọn gói làm đẹp chi phí bao nhiêu thì TMV sẽ tư vấn vay của ngân hàng nào phù hợp, tiện làm hồ sơ nhất! Thường nếu chọn các gói phẫu thuật đơn giản, dưới 30 triệu sẽ được tư vấn chọn vay của công ty tài chính với thời hạn trả nợ dưới 18 tháng. Nếu gói làm đẹp có chi phí cao trên 50 triệu, khách sẽ được tư vấn làm thẻ tín dụng.

Nếu vay trả góp thì sau khi phẫu thuật, khách sẽ đóng tiền hàng tháng cho ngân hàng với lãi suất khoảng 1,7%/tháng, theo dư nợ giảm dần. Nếu chọn mở thẻ tín dụng thì ngân hàng sẽ mở với hạn mức tín dụng bằng số tiền khách sử dụng dịch vụ của TMV. Và hình thức trả nợ cũng không khác biệt so với trả góp qua công ty tài chính. 

Điều đáng nói là hiện hầu hết các dịch vụ mua hàng trả góp đều quy định khách mua trả số tiền ban đầu tương ứng 30% giá trị sản phẩm cho bên bán, số còn lại sẽ trả góp qua công ty tài chính, thì tại TMV, khách được cho vay hết sức dễ dàng và vay toàn bộ 100% mà không phải trả số tiền ban đầu.

Khách chỉ cần biết tổng số tiền vay làm đẹp, có một trong các giấy tờ tùy thân, và cũng không cần chứng minh thu nhập. Do vậy, nhiều chị em mạnh tay chi tiêu để làm đẹp mà không kịp tính toán tiền lãi, tiền gốc phải trả hàng tháng, cũng như thời gian trả nợ ra sao? Thậm chí chi phí mở thẻ tín dụng cũng kg hề biết.

Theo  chị Thảo Bình (quận Tân Bình) từng là khách hàng của Dr Lee. Chị đến thẩm mỹ nâng mũi và cũng được TMV giới thiệu gói làm đẹp 0 đồng với lãi suất bằng 0. Nhưng khi làm việc trực tiếp với công ty tài chính, chị mới tá hỏa về mức lãi suất vay khá cao chứ không như quảng cáo là 0 lãi. Chưa kể rất nhiều điều kiện ràng buộc. Khi chuyển sáng chọn mở thẻ tín dụng, chị được thông báo riêng chi phí làm thẻ khoảng 800.000 đồng...

"Tính ra nếu tôi vay 50 triệu đồng thì tổng số lãi mà tôi phải trả gần 10 triệu/năm...Tôi cảm giác mình bị TMV lừa để mình làm dịch vụ tại đây vậy. Họ làm mọi cách để mình đồng ý sử dụng dịch vụ, khi xong rồi thì số nợ ngân hàng và lãi suất hàng tháng bao nhiêu sẽ là chuyện đã rồi giữa khách và ngân hàng.  May là tôi tỉnh táo chứ không thì ôm nợ vì làm đẹp", chị Bình cho biết. 

Trợ lý bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, TMV Dr Lee tư vấn khách hàng vay thẻ tín dụng. Ảnh cắt từ clip. 
Trợ lý bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, TMV Dr Lee tư vấn khách hàng vay thẻ tín dụng. Ảnh cắt từ clip. 

Với chiêu thẩm mỹ 0 đồng, TMV Dr Lee đã lôi khéo khách hàng khắp các trang thông tin của thẩm mỹ viện và cả fanpage của TMV, facebook cá nhân. Nhân viên TMV này còn khẳng định với khách: “Em sẽ không tìm nơi đâu có giá hợp lý với nhiều hỗ trợ khách hàng như bên chị đâu”.

Cũng vì vậy mà khách sử dụng dịch vụ của TMV này rất đa dạng từ sinh viên, tiểu thương, bà nội trợ có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng muốn làm đẹp. Nhiều người ban đầu chỉ có ý định sử dụng gói dịch vụ đơn gian, ít tiền. Nhưng vì nghe tư vấn bùi tai, lại không mất chi phí ban đầu nên "yên tâm" gật đầu xài những gói làm đẹp đến hàng chục triệu đồng. 

Các TMV khác như Saigon Star (quận 10, TP.HCM), hay TMV S-One (đường 3/2, quận 10, TP.HCM) cũng lôi kéo khách hàng bằng phương thức vay trả góp, nhưng khách không được vay 100% mà phải đóng khoảng tiền ban đầu theo quy định.

"Khách hàng chỉ đóng trước 40%. Ví dụ dịch vụ thẩm mỹ là 80 triệu đồng thì đóng trước 30 triệu đồng" nhân viên TMV Saigon Star cho biết. 

Ôm nợ vì vay tiền làm đẹp

Đáng chú ý, lợi dụng hình thức tư vấn, trải nhiệm, nhiều TMV còn mời gọi khách hàng đến chăm sóc da, trải nghiệm các dịch vụ miễn phí, nhưng thực chất là dụ khách mở thẻ tín dụng, sau đó mới sử dụng các dịch vụ làm đẹp và trả phí chứ không phải là miễn phí hay trải nghiệm. 

Về lý thuyết, những thẩm mỹ viện này liên kết với ngân hàng hay công ty tài chính để thực hiện việc trả góp cho người có tài chính eo hẹp nhưng muốn làm đẹp. Công ty tài chính sẽ mở cho khách hàng 1 thẻ tín dụng, sau khi khách hàng kích hoạt thì TMV sẽ cà thẻ đó, và khách hàng sẽ trả góp hàng tháng qua ngân hàng. 

 TMV S-one tư vấn khá cụ thể cho khách hàng số tiền vay, chi phí trả hàng tháng, và không có gói lãi xuất nào bằng 0.
 TMV S-one tư vấn khá cụ thể cho khách hàng số tiền vay, chi phí trả hàng tháng, và không có gói lãi xuất nào bằng 0.

Theo chị Nguyễn Ngọc Ngà (kế toán quận Tân Phú, TP.HCM), trong một lần theo bạn đến TMV trên đường 3/2, quận 10, chị được mời trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da miễn phí. Sau khi tham khám da, nhân viên TMV cho biết da chị bị lão hóa, lỗ chân lông to và bị tàn nhan nên cần điều trị.

TMV giới thiệu chị gói làm đẹp 30 triệu đồng. Vì là nhân viên văn phòng với đồng lương cố định mỗi tháng không cao nên chị Ngà từ chối. Nhân viên TMV tư vấn chị có thể vay trả góp mỗi tháng cho dịch vụ làm đẹp này mà không cần chứng minh tài chính, chỉ cần giấy chứng minh. Nhân viên TMV còn nói thêm đây là mức giá ưu đãi siêu lời chỉ được áp dụng trong tháng, nếu chị bỏ qua sẽ không còn cơ hội làm đẹp.

Tuy nhiên, sau khi gặp trực tiếp nhân viên tín dụng, chị Nga đã bỏ ý định làm đẹp vì chi phí lãi vay khá cao chứ không phải lãi suất bằng 0 như được quảng cáo.

Những chương trình phẫu thuật trả góp 0 đồng được mời chào từ TMV Dr Lee. 
Những chương trình phẫu thuật trả góp 0 đồng được mời chào từ TMV Dr Lee. 

Không "tỉnh táo" như chị Nga, chị Hồng (nhân viên văn phòng, quận Bình Tân) ban đầu cũng đến thẩm mỹ viện trải nghiệm các dịch vụ miễn phí qua các quảng cáo trên trang facebook. Sau đó, chị đã phải ôm cục nợ hơn 50 triệu đồng cho liệu trình lăn kim, bắn lazer…

 “Da tôi bị mụn bọc để lại sẹo lồi lớn nên tôi đến TMV tư vấn, và được giới thiệu dịch vụ làm đẹp trả góp không mất lãi, không tốn chi phí ban đầu nên tôi quyết định làm để cải thiện làn da. Tuy nhiên, không may sau đó tôi nghỉ việc. Bây giờ mỗi tháng phải trả tiền góp ngân hàng đúng hạng là nỗi lo lắng khiến tôi mất ăn mất ngủ. Hơn nữa sau khi sử dụng dịch vụ, da tôi cũng không mấy cải thiện như TMV quảng cáo” chị Hồng chia sẻ.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement