Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất ngờ với xu hướng mua sắm đồ điện tử của phụ nữ trung niên

Báo cáo phân tích

24/04/2021 17:02

Một khảo sát mới nhất từ iPice group (công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá) cho thấy, phụ nữ 35-54 tuổi mua sắm thiết bị điện tử, điện máy không thua nam giới.

Dựa trên dữ liệu từ hơn 1 triệu lượt xem trên iprice.vn trong 3 tháng đầu năm 2020 và 2021, iPice đã phân tích khá chi tiết sự khác biệt về đối tượng mua sắm các mặt hàng điện tử, điện máy trên các website doanh nghiệp. Kết quả cho thấy, tỉ lệ nữ giới mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trực tuyến ngang ngửa nam giới.

Báo cáo cho thấy trong quý 1/2021, tỷ lệ nữ giới mua sắm trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) trong ngành hàng là 43%, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù nam giới vẫn là đối tượng mua sắm chính trong danh mục khi chiếm tỷ lệ là 57%, tuy nhiên con số này đã có sự suy giảm.

mua-sam.jpg
Khảo sát của iPice cho thấy, trong thời điểm dịch COVID-19 bùnh phát, nhu cầu mua sắm thiết bị công nghệ của các nữ khách hàng tăng vọt.

Theo báo cáo từ iPrice Group, nhóm phụ nữ từ độ tuổi 35-44 và 45-54 tăng 4% so với quý 1/2020. Thêm vào đó, nhóm tuổi lớn hơn từ 55-64 cũng có sự tăng nhẹ là 2%. Mặc dù không có sự tăng trưởng đột biến, tuy nhiên phụ nữ nói chung và phụ nữ trong độ tuổi từ 35-64 nói riêng dành sự quan tâm nhất định đến các mặt hàng điện tử, điện máy khi làn sóng đại dịch COVID-19 dường như đang hạ nhiệt. Họ cũng đã bắt đầu tiếp cận nhiều hơn với việc mua sắm thiết bị điện tử, điện máy trên các sàn TMĐT.

Trong khi đó, nhóm NTD nữ trẻ hơn từ 25-34 giảm mạnh 10% so với ba tháng đầu năm 2020. Sự thay đổi này có thể do tác động của đại dịch COVID-19 hồi đầu năm 2020, khi hầu hết mọi người đều ưu tiên thực hiện giãn cách xã hội và làm việc tại nhà. Vì thế, tỷ lệ NTD nói chung và phụ nữ văn phòng ở nhóm độ tuổi này nói riêng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy để phục vụ cho nhu cầu làm việc tại nhà và sinh hoạt hàng ngày tại nhà.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng ghi nhận mua sắm trên thiết bị di động vẫn là chính yếu, tăng trưởng 4%. NTD có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng. Có đến 80% NTD quyết định mua sắm trên thiết bị di động trong quý 1/2021, trong khi đó con số này ở máy tính và máy tính bảng lần lượt là 18% và 2%.

“Số liệu từ báo cáo Digital 2021 của We Are Social cho thấy có đến 61,4% người dùng quyết định thanh toán online thông qua thiết bị di động. Như vậy, “mobile first” (ưu tiên di động) vẫn là một trong những xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời kỳ “bình thường mới” đối với doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện máy”, iPrice Group cho biết.

Cũng theo iPrice Group, trong báo cáo TMĐT năm 2020, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh là hai đơn vị chuyên kinh doanh sản phẩm điện tử, điện máy lọt vào top 10 website có lượng truy cập cao khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy thị trường điện tử, điện máy tại Việt Nam đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ NTD trên các website TMĐT.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement