Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản tuần qua: Sốt đất Đà Nẵng - Bình Phước, Coteccons biến động nhân sự cấp cao

Sốt đất Đà Nẵng - Bình Phước, tập đoàn Coteccons biến động nhân sự cấp cao hay các dự án đại đô thị nở rộ đầu năm,... là những thông tin nổi bật bất động sản tuần qua.

Chỉ số CPI tháng 2/2021 tăng cao nhất trong 8 năm qua

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2021 tăng 1,52% so với tháng trước. Đây là mức tăng cao nhất của CPI tháng 2 trong 8 năm gần đây.

Nguyên nhân chính làm CPI tháng 2 tăng so với tháng trước là do chương trình hỗ trợ giảm giá điện đã kết thúc. Ngoài ra giá lương thực, thực phẩm, ăn uống ngoài gia đình và giá dịch vụ giao thông công cộng tăng trong dịp Tết cũng tác động làm tăng CPI.

Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng có mức tăng cao nhất, với 4%. Bên cạnh đó, do rơi vào mùa Tết nên nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,61%;  giao thông tăng 1,55%; nhóm đồ uống và thuốc lá cũng tăng 0,9%,...

 Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch do đang thực hiện chống dịch nên mức tăng chỉ 0,13%,... Riêng nhóm giáo dục không thay đổi.

Xem chi tiết >>>

Phân khu nhà phố Sapphire Parkview của Gem Sky World được công bố

Tiếp nối sức nóng của Garnet Town, Pearl Town và Topaz Town, chủ đầu tư Gem Sky World tiếp tục “tung” ra thị trường phân khu nhà phố Sapphire Parkview trong quý I/2021, theo CafeLand.

image-20210301145504-1.jpeg
Sapphire Parkview là một trong hai phân khu có vị trí đẹp và trung tâm nhất dự án Gem Sky World.

Sapphire Parkview gồm 534 nhà phố, 105 shophouse với giá trị sở hữu lâu dài. Đặc biệt toàn dự án Gem Sky World hiện đã có 100 shophouse đã xây dựng xong phần thô, và đang gấp rút hoàn thiện mặt ngoài để chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Trong khi đó, dòng sản phẩm nhà phố xây sẵn tại Sapphire Parkview có diện tích đất từ 100 - 120m2/căn, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 142,3 - 193,7m2/căn, mang tinh túy của lối kiến trúc hiện đại, giàu tính thẩm mỹ, tối ưu lợi nhuận khi vừa ở vừa có thể kinh doanh tại gia.

Xem chi tiết >>>

Cuối 2021 khởi công dự án hơn 4.800 tỷ "giải cứu" kẹt xe khu Tân Sơn  Nhất

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) vừa có văn bản gửi UBND TP để báo cáo thực hiện dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình), theo Vietnamnet.

Theo Ban giao thông, tại cuộc họp ngày 13/1 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam thông báo tiến độ xây dựng nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khởi công trong tháng 7/2021 và hoàn thành tháng 7/2023.

Do vậy, để đảm bảo đồng bộ với tiến độ phục vụ khai thác nhà ga T3 thì dự án đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa phải khởi công trong tháng 12/2021 và hoàn thành tháng 7/2023 (thời gian thi công dự kiến 18 tháng).

vnn-imgs-f-vgcloud-vn_duong-sai-gon-ket-khong-loi-thoat-ngay-hoc-sinh-quay-lai-truong-11(3).jpg
Đường Cộng Hòa kẹt không lối thoát vào sáng 1/3. Ảnh: Vietnamnet.

Từ nay đến tháng 4/2021, đơn vị sẽ trình thẩm định, phê duyệt báo cáo tiền khả thi; tháng 5/2021, hoàn tất thủ tục bàn giao đất quốc phòng quốc phòng,...

Xem chi tiết >>>

Dự án đại đô thị nở rộ đầu năm

Tại TP.HCM, nhiều dự án quy mô lớn đang được triển khai có thể kể đến như Khu đô thị ZeitGeist Nhà Bè của chủ đầu tư GS Metrocity Hàn Quốc (quy mô hơn 349 ha), Khu đô thị Đông Tăng Long Quận 9 của chủ đầu tư HUD (quy mô gần 160 ha); Khu đô thị Vinhomes Grand Park Quận 9 của chủ đầu tư Vingroup (quy mô 271 ha); Khu đô thị Vạn Phúc City của chủ đầu tư Đại Phúc Land (quy mô 198 ha),...

image-tinnhanhchungkhoan-vn_1-9426-1-.jpg
Các đại đô thị sẽ tạo nguồn cung lớn, đồng bộ về nhà ở. Ảnh: Tin Nhanh Chứng Khoán.

Tại phía Bắc, các dự án đô thị lớn nhất phải kể đến Thành phố thông minh của chủ đầu tư BRG (quy mô gần 300 ha), hai khu đô thị Vinhomes Smart City (quy mô 280 ha) và Vinhomes Ocean Park (quy mô 420 ha) đều của chủ đầu tư Vinhomes, một thành viên của Vingroup,...

Xem chi tiết >>>

Thu hồi gần 100.000 m2 đất gần Sân bay Long Thành để đấu giá

Tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định thu hồi gần 100.000 m2 đất cao su tại huyện Long Thành để chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng, thông tin từ Báo Đầu tư.

Theo đó, tại Quyết định số 615/QĐ-UBND vừa ban hành UBND tỉnh Đồng Nai sẽ thu hồi 99.105 m2 đất do Công ty TNHH Một thành viên Tổng công ty cao su Đồng Nai (Tổng công ty Cao su Đồng Nai) quản lý sử dụng tại xã Long An, huyện Long Thành do Tổng công ty này giảm nhu cần sử dụng.

media-baodautu-vn_gan-100-ngan-m2-dat-gan-san-bay-long-thanh-duoc-thu-hoi-de-dau-gia1614695676(1).jpg
Khu đất gần 100.000 m2 vừa bị UBND tỉnh Đồng Nai quyết định thu hồi.

Theo Báo Đầu tư, khu đất 100.000 m2 nói trên được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm vì có vị trí rất đắc địa khi nằm gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành; ngã tư tiếp giáp Cao tốc Long Thành - Dầu Giây với Quốc lộ 51; và nhiều tuyến giao thông huyết mạch kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành chuẩn bị được xây dựng.

Xem chi tiết >>>

Cơn sốt đất ảo tại Đà Nẵng

Theo thông tin từ Vietnamnet, thời gian qua, trên thị trường bất động sản Đà Nẵng nhiều cò đất phao tin có đại gia từ Hà Nội, TP.HCM đang tìm mua, gom đất Đà Nẵng hay đất Đà Nẵng, Quảng Nam đang ấm trở lại từ sau Tết, đến tháng 6 là tăng cao,…

Khảo sát trên các trang rao bán BĐS, hội nhóm nhà đất Đà Nẵng cũng xuất hiện nhiều thông tin đăng bán đất Đà Nẵng với giá cao hơn so với mặt bằng trước Tết. Thậm chí, nhiều cò đất còn phao tin có đại gia từ Hà Nội, TP.HCM đang tìm mua, gom đất Đà Nẵng, hay đất Đà Nẵng và Quảng Nam đang ấm trở lại từ sau Tết, đến tháng 6 là tăng cao,…

Thực tế cho thấy, ở khu vực Golden Hills vẫn không có sự thay đổi, như với diện tích lô đất 125 m2, mặt tiền đường 7,5 m tại khu B có giá khoảng 2,2 tỷ đồng.

Xem chi tiết >>>

"Sốt đất ăn theo dự án sân bay ở Bình Phước là tâm lý bầy đàn"

Đây là nhận định của TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam trên Zing về câu chuyện "sốt đất" gần dự án sân bay Bình Phước những ngày qua.

znews-photo-zadn-vn_sanbay_zing_14_(1).jpg
Khu vực được cho là vị trí của dự án sân bay Téc Ních (Bình Phước). Ảnh: Zing News.

Sau khi thông tin về đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Phước đến huyện Hớn Quản khảo sát vị trí lập dự án xây dựng sân bay lưỡng dụng với quy mô 500 ha được công bố vào ngày 19/2, các nhóm môi giới từ nhiều tỉnh thành nắm bắt và tập trung về hai xã An Khương và Tân Lợi huyện Hớn Quản tạo nên cơn "sốt đất" chóng vánh tại đây.

Theo TS Sử Ngọc Khương, giả định sân bay Téc Ních (Bình Phước) được xây dựng cũng là câu chuyện của 20 năm sau, chưa thể tạo ra tác động ngay lập tức lên địa phương này.

Xem chi tiết >>>

Doanh nghiệp địa ốc vào việc sớm

Do là năm nhuận và đại dịch COVID-19 hạn chế việc du xuân, nên nhiều doanh nghiệp địa ốc đồng loạt bắt tay vào việc sớm.

Theo đó, trong giai đoạn 2021-2024, An Gia dự kiến lần lượt bàn giao khoảng 4.523 sản phẩm từ các dự án Sky89, The Sóng, The Standard và Westgate. Trong đó, 3 dự án đầu sẽ bàn giao trong giai đoạn 2021-2022. Ngoài ra, khoảng 27.600 sản phẩm mới tại các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Long An sẽ được bàn giao từ năm 2023.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_1-314-1-.jpg
Ảnh minh họa.

Thắng Lợi Group dự kiến giới thiệu ra thị trường 3-4 dự án mới, nhưng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên đã giảm rổ hàng xuống, chỉ tung ra 2 dự án với gần 2.000 sản phẩm chào bán ra thị trường giáp ranh TP.HCM, kèm theo chiến dịch bán nhà phố tặng nền đất.

Van Phuc Group cũng sẽ khởi công xây dựng hơn 100 căn biệt thự Sunlake Villas và Parkview Villas bên hồ Đại Nhật. Đây là dòng sản phẩm được khách hàng ưa chuộng với diện tích từ 161-204 m2.

Ngoài những doanh nghiệp nói trên, hàng loạt doanh nghiệp khác như Tập đoàn Novaland, Hưng Thịnh Group, Phú Đông Group, Him Lam Land, Phát Đạt, Phúc Khang, Phú Long, C.T Group, Tập đoàn Danh Khôi,... cũng chuẩn bị đưa dự án mới ra thị trường.

Xem chi tiết >>>

Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc lên tiếng về thông tin xây dựng không phép

Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) trong thông cáo báo chí phát đi vào chiều 5/3/2021 khẳng định, các thông tin doanh nghiệp này xây dựng không phép là không chính xác, theo Báo Đầu tư.

nh_1.jpg
Van Phuc Group khẳng định không có hoạt động xây dựng nào ở khu vực Công viên chuyên đề (Công viên nước). Ảnh: Báo Đầu tư.

Van Phuc Group cho biết, thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí, tạp chí, trang tin điện tử đã đăng tải các bài viết có nội dung liên quan tới Dự án Vạn Phúc City (TP.HCM).

Theo đó, các bài báo đưa một số nội dung như: “Chủ đầu tư Vạn Phúc City xây nhiều công trình không phép; Hàng loạt công trình tại dự án Vạn Phúc City xây dựng khi chưa được cấp phép; Nhiều công trình như công viên chuyên đề, hồ điều tiết… trong Khu đô thị Vạn Phúc chưa được tổ chức đấu thầu, chưa chọn được nhà thầu nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng; Chủ đầu tư kiêm,… nhà thầu?; Vạn Phúc triển khai các công viên chuyên đề khi chưa được cơ quan chức năng lựa chọn là nhà thầu.

Đối với những thông tin trích dẫn trên, Van Phuc Group khẳng định đó là những thông tin không chính xác và đưa ra những căn cứ để chứng minh.

Xem chi tiết >>>

Coteccons bổ sung nhân sự cấp cao và cơ cấu lại ban điều hành

Coteccons vừa công bố bổ nhiệm các nhân sự cấp cao với những cái tên nổi bật trong ngành xây dựng.

Đầu tiên là ông Chris Senekki, nguyên Tổng giám đốc Công ty xây dựng Tuner Việt Nam được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Coteccons.

Ông Chris Senekki có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, nổi bật với nhiều dự án quốc tế và trong nước như: khu dầu khí Qatar, Cảng, bến du thuyền và sân bay quốc tế Cyprus (Síp), Porsche Autohaus (HCM), khách sạn Hilton Saigon… Dự kiến ông Chris Senekki sẽ chính thức gia nhập Coteccons vào giữa tháng 4/2021.

ctd.jpg
Coteccons (CTD) bổ sung nhân sự mới.

Một tên tuổi lớn cũng vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc Coteccons là TS. Phan Hữu Duy Quốc, nguyên Phó đại diện của Shimizu Việt Nam, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng với 19 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản, là một trong những nhân sự chủ chốt tham gia xây dựng Metro số 1, cầu Bình Khánh (cao tốc Bến Lức - Long Thành). 

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement