Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hồi sinh?

Phân tích

20/02/2020 15:52

Chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở sẽ có tác động tích cực tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của VIệt Nam.

Bộ Tài nguyên Môi trường vừa công bố hướng dẫn mới về việc cấp chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở. Đây được cho là một động thái sẽ có tác động tích cực tới thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng của VIệt Nam trong thời gian sắp tới.

Về chế độ sử dụng đất thương mại, dịch vụ đã được quy định tại điều 153 của Luật Đất đai: thời hạn sử dụng đất được quy định tại Khoản 3 Điều 126 của Luật đất đai, theo đó thời hạn cho thuê đất đối với tổ chức để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ (ví dụ như căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú…),  được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầy tư hoặc đơn xin thuê đất nhưng không quá 50 năm.

Tiến Sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư, Savills Việt Nam. 
Tiến Sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư, Savills Việt Nam. 

Chia sẻ nhận định về hướng dẫn mới này của Bộ, theo Tiến Sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư, Savills Việt Nam đây là một tín hiệu tốt đối với thị trường bất động sản của Việt Nam ngay đầu năm 2020, đặc biệt là dành cho các đơn vị đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Nếu thông tư hướng dẫn này được chính thức triển khai, sẽ là một cú đỡ, một đòn bẩy rất lớn cho khu vực bất động sản nghỉ dưỡng, trong bối cảnh thị trường này đang bị ảnh hưởng sâu sắc từ dịch bệnh Corona đang hoành hành.

Về cơ bản, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hoạt động dựa trên 2 nguồn thu nhập chính, 1 là bán biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ nghỉ dưỡng, và thứ 2 là từ các hoạt động, dịch vụ giải trí ở các dự án này. Trong thời điểm này, khi doanh thu của dịch vụ nghỉ dưỡng đang sụt giảm mạnh mẽ, chủ đầu tư sẽ tranh thủ tận dụng lợi thế từ việc người mua được quyền sở hữu sổ đỏ, sổ hồng trên tài sản sở hữu, để kích thích nhu cầu của người mua, từ đó bảo toàn được số vốn đầu tư ban đầu.

Đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đây cũng được coi là một động thái tích cực, trong bối cảnh thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM đang gặp nhiều vướng mắc về pháp lý hay hạn chế trong nguồn cung. Họ cũng sẽ yên tâm hơn trong việc chủ động gia tăng lợi nhuận bằng cách sở hữu một loại hình tài sản mới như biệt thư second home, condotel hay officetel.

Từ việc hỗ trợ được các doanh nghiệp đầu tư bất động sản, nhóm đối tượng có liên kết ngành mạnh với trên 50 ngành nghề liên quan: ngân hàng, xây dựng, vật liệu máy móc, du lịch…,một bộ phận của nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng sẽ từ đó được hưởng lợi.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement