Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt chủ tiệm vàng chuyên tiêu thụ tài sản trộm cắp

Vĩ mô

25/02/2017 05:32

Khi bắt băng nhóm trộm chuyên nghiệp, Công an đã truy xét, bắt thêm chủ tiệm vàng, chuyên tiêu thụ tài sản phạm pháp.

Đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam của phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ băng nhóm gây hàng loạt vụ trộm. Hiện cơ quan này vừa bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Bình Chánh và quận Bình Tân tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Được biết nhóm 7 đối tượng bị bắt giữ để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”, do Nguyễn Chí Thiện (SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu. Đồng thời, Công an cũng bắt giữ Đoàn Ngọc Trường Trãi (SN 1990, ngụ quận Bình Tân), là chủ tiệm vàng Kim Thành Ngọc Trãi, ở đường Tây Lân, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân để điều tra, xử lý về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Nhóm trộm bị bắt giữ. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Điều tra xác định, băng nhóm của Thiện đa phần có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp và nhiều đối tượng từng bị đưa đi cai nghiện tập trung. Tuy nhiên sau đó chúng tái nghiện trở lại và thường xuyên tụ tập ở 1 điểm game bắn cá tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để chơi bời thâu đêm suốt sáng.

Đến nay chúng thừa nhận, từ đầu tháng 1/2017 đến nay đã thực hiện 14 vụ trộm cắp ở huyện Bình Chánh và quận Bình Tân. Thủ đoạn của chúng là dùng kềm cộng lực, đoản khóa phá khóa phòng trọ hay nhà dân, đột nhập vào trong để trộm tài sản các loại. Thời điểm chúng gây án là lúc nửa đêm về sáng, khi người dân đang ngủ say. Chúng nhanh chóng tiêu thụ tài sản trộm được rồi nướng sạch vào ma túy đá và game bắn cá.

Riêng vàng và ngoại tệ chung mang bán cho tiệm vàng Kim Thành Ngọc Trãi do đối tượng Trãi làm chủ. Biết là tài sản phạm pháp nhưng vì hám lợi nên Trãi đã thua mua lại của nhóm Thiện.

Nguyễn Chí Thiện, nghi can cầm đầu băng trộm. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Được biết trước hàng loạt vụ trộm ở vùng ven gây bất an cho người dân, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã giao nhiệm vụ cho đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam để đấu tranh. Trinh sát đã đưa vào tấm ngắm và đến rạng sáng 23/2 đã phục kích, tóm gọn 7 đối tượng trong băng trộm do Thiện cầm đầu khi chúng tụ tập tại tiệm game bắn cá. Từ khai báo của nhóm trộm, Công an đã truy xét, bắt giữ nhanhđối với Trãi, là chủ tiệm vàng Kim Thành Ngọc Trãi, chuyên tiêu thụ tài sản phạm pháp.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement