Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Barbados sẽ là quốc gia đầu tiên có đại sứ quán trong metaverse

Tiền điện tử

16/11/2021 09:20

Barbados, một phần của Antilles, đang làm việc với nhiều công ty metaverse để thiết lập một vùng đất có chủ quyền kỹ thuật số.

Trong những gì có thể được coi là một bước đi lịch sử đối với việc hợp pháp hóa metaverse, quốc đảo Barbados chuẩn bị tuyên bố lãnh thổ có chủ quyền bất động sản kỹ thuật số với việc thành lập một đại sứ quán trong metaverse.

Bộ Ngoại giao và Ngoại thương Barbados hôm Chủ nhật đã ký một thỏa thuận với Decentraland - một trong những thế giới kỹ thuật số lớn nhất và phổ biến nhất - để thành lập một đại sứ quán kỹ thuật số.

Theo một thông cáo báo chí được cung cấp cho CoinDesk, chính phủ nước này cũng đang hoàn tất các giao dịch với "Somnium Space, SuperWorld" và các nền tảng metaverse khác.

yzunsz5wvfh4fmgbf37aoy4oaa.jpg

Các dự án khác nhau sẽ giúp chính phủ Barbados xác định và mua đất, thiết kế các đại sứ quán và lãnh sự quán ảo, phát triển các cơ sở cung cấp dịch vụ như "thị thực điện tử" và xây dựng một "máy dịch chuyển" cho phép người dùng vận chuyển hình đại diện của họ giữa các thế giới khác nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk, đại sứ của Barbados tại UAE, ông Gabriel Abed, nói rằng Barbados có ý định mở rộng mạnh mẽ ngoài nỗ lực ban đầu này để xây dựng các cấu trúc và mua đất kỹ thuật số trong các thế giới ảo khác nhau.

"Ý tưởng không phải là để chọn một người chiến thắng: metaverse vẫn còn rất mới mẻ, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng những gì chúng tôi xây dựng có thể chuyển giao cho tất cả các metavers", ông Gabriel Abed nói.

Kết nối kỹ thuật số

Ngoài việc đi đầu trong các nỗ lực ngoại giao của Barbados trong các đảo quốc, Abed cũng đang làm việc để thành lập đại sứ quán thực đầu tiên của Barbados ở Trung Đông.

Ông cho biết chính phủ của Barbados, có nội các đã phê duyệt đại sứ quán tại metaverse vào tháng 8, coi động thái này là một cơ hội ngoại giao độc nhất vô nhị.

“Đó là một cách để Barbados mở rộng các cơ quan ngoại giao của mình ngoài 18 cơ quan hiện có với hơn 190 quốc gia trên thế giới. Điều này cho phép chúng tôi mở cửa, sử dụng ngoại giao công nghệ, sau đó mở rộng sang ngoại giao văn hóa: thương mại nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa".

Với việc khai trương đại sứ quán, dự kiến ​​ban đầu vào tháng 1, Barbados sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận một vùng đất kỹ thuật số là có chủ quyền.

Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ và nhiều cơ quan chính phủ khác đã xem xét các kế hoạch trong nhiều tháng, Abed nói.

Nước này cũng đã thuê cố vấn pháp lý, vì đại sứ quán sẽ đặt ra một bộ tiền lệ duy nhất. Cho đến nay các chuyên gia cho rằng đại sứ quán sẽ tuân thủ luật pháp quốc tế và Công ước Viên.

Barbados là một trong những quốc gia thân thiện với tiền điện tử nhất và dẫn đầu sự phát triển của đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành (CBDC).

Abed cũng gợi ý rằng các đại sứ quán sẽ là bệ phóng cho những kế hoạch kinh tế có thể là tham vọng hơn trong thế giới ảo.

“Các đại sứ quán là điểm khởi đầu để có được thị thực điện tử để nhập cảnh vào một quốc gia hoặc đi du lịch mà không cần thị thực. Bạn có thể tưởng tượng điều đó sẽ như thế nào trong thực tế không? Và thị thực điện tử đó có thể đưa bạn đến đâu", Abed hỏi.

Barbados là một đảo quốc độc lập ở phía Tây của Đại Tây Dương, phía Đông của biển Caribe.

Barbados là một quốc gia độc lập kể từ ngày 30/11/1966. Barbados là quốc gia có chế độ quân chủ lập hiến và dân chủ nghị viện, theo mô hình Hệ thống Westminster của Anh.

Dân số Barbados khoảng 300.000 người. GDP Barbados khoảng 4,663 tỷ USD. GDP bình quân đầu người: 16.669 USD. Đơn vị tiền tệ đô la Barbados (BBD).

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement