Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bão số 5 gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương thuộc khu vực miền Trung

Chính sách - Hạ tầng

19/09/2020 14:20

Hiện các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão số 5 đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục.

Bên cạnh đó, có 36 cột điện bị gãy đổ, 3 trạm biến áp bị hư hỏng, 3 trụ thông tin bị gãy; 15 tuyến cáp quang bị đứt do cây gãy đổ. Nhiều địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế bị sự cố và mất điện (đến 7 giờ/19/9: Thừa Thiên- Huế đã khắc phục được 75%).

Ngoài ra, có 6,2km bờ biển tỉnh Thừa Thiên - Huế bị sạt lở ăn sâu từ 5 - 10m; một số nhà quản lý vận hành hồ chứa, trạm bơm bị tốc mái; 3 điểm trên tuyến đường Hồ Chí Minh; 1 điểm trên Quốc lộ 9 qua địa bàn huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị bị sạt lở; 2 điểm trên tuyến đường Hồ Chí Minh; 1 điểm trên tuyến đường 14G qua địa bàn huyện Đồng Giang, Quảng Nam bị sạt lở; 135 điểm đường liên xã thuộc huyện Tây Giang, Quảng Nam bị sạt lở; 1 cầu treo bị cuốn trôi.

Bão số 5 gây ngã trụ điện tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: báo Người Lao Động
Bão số 5 gây ngã trụ điện tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: báo Người Lao Động

Hiện các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão số 5 đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục.

Để tiếp tục ứng phó với hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả do bão, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương bị thiệt hại tiếp tục chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống; theo dõi, cảnh báo mưa lớn sau bão kịp thời đến cộng đồng, người dân; theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ trên các sông, chủ động các biện pháp phòng tránh.

Lũ trên sông Quảng Nam ngày một dâng cao. Ảnh: báo Tiền Phong
Lũ trên sông Quảng Nam ngày một dâng cao. Ảnh: báo Tiền Phong

Các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão tăng cường kiểm tra và triển khai di dời dân cư tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, lũ ống, ngập lụt; kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu; bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực trọng điểm để xử lý kịp thời mọi tình huống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng vận hành điều tiết, khắc phục sự cố hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và hạ du.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong ngày và đêm nay (19/9), do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Trung bộ; Đông Bắc và đồng bằng Bắc bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h; có nơi trên 120mm/24h. Riêng khu vực Thanh Hóa, Nam Sơn La, Hòa Bình và Nam đồng bằng Bắc bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/24h, có nơi trên 200mm/24h.

Từ đêm mai mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ giảm dần nên trong ngày hôm nay (19/9), ở Tây nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Nguồn: TTXVN)

 
HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement