Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bão số 14 vừa tan, dự báo một áp thấp nhiệt đới mới hình thành từ hướng Philippines

Vĩ mô

20/11/2017 10:34

Ngay sau khi bão số 14 Kirogi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, các trang tin khí tượng đã tiếp tục cảnh báo một áp thấp mới hình thành, di chuyển về phía Tây trên vùng biển Philippines.

Trang dự báo bão của Hải Quân Mỹ trong ngày 20/11 đã thông tin về vùng áp thấp nhiệt đới hình thành trên vùng biển phía Đông - Nam Philippines và hiện đang dự đoán sẽ mạnh lên với hướng di chuyển giữa Tây Tây Bắc.

Trong mô hình ảnh mây vệ tinh, trang dự báo bão Philippines nhận định áp thấp nhiệt đới có cường độ 91W hiện đang ảnh hưởng cho khu vực phía Đông - Nam của quốc gia này và có hướng di chuyển sang phía Tây.

Vùng áp thấp mới hình thành trên vùng biển Đông NamPhilippines

Trong khi đó, thống kê đến hết ngày 19/11, hoàn lưu bão số 14 Kirogi và dông lốc đã làm gần 500 ngôi nhà bị sập tại TP.HCM và các tỉnh Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, An Giang.

Cụ thể, có 5 nhà bị sập gồmTiền Giang (1), Bình Dương (3) và An Giang (1). Số nhà bị tốc mái là 203 nhà (TP.HCM: 78 nhà; Tiền Giang: 8 nhà; Bình Dương: 108 nhà, An Giang: 9 nhà). Phòng trọbị tốc mái được ghi nhận là 141 bao gồm TP.HCM (88), Bình Dương (53).

Hoàn lưu bão số 14 và dông lốc cũng làm gãy đổ 519 cây (TP.HCM: 134 cây; Tiền Giang: 314 cây; Bà Rịa Vũng Tàu: 1 cây; Bình Dương: 20 cây). Cột điện bị gãy đổ ghi nhận ở con số 9 bao gồm 7 tại TP.HCM và 2 tại Bình Dương.

Không khí lạnh tăng cường, nguy cơ lũ quét ngập ứng vùng trũng thấp từ Quảng Trị đến Đà Nẵng

Trong 3 giờ qua, từ Quảng Trị đến Đà Nẵng đã xảy ra mưa to đến rất to như trạm Hải Thái (Quảng Trị) 45mm, Đông Hà (Quảng Trị) 60mm, Gia Vòng (Quảng Trị) 72mm, Cầu Truồi (Thừa Thiên Huế) 75mm, hồ chứa nước Khe Ngang (Thừa Thiên Huế) 115mm, Hòa Phú (Đà Nẵng) 44mm, Đồng Nghệ (Đà Nẵng) 58mm.

Từ chiều và đêm nay 20/11, lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên có khả năng lên lại gây nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp, khu đô thị các tỉnh trên, đặc biệt các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định.

Lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông có nguy cơ xảy ra trên hầu khắp các tỉnh thành trên. Đặc biệt khu vực vùng núi các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum.

Bên cạnh đó, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Dự báo chiều và đêm nay 20/11, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam có mưa rất to. Ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18oC, vùng núi 13-15oC, vùng núi cao dưới 10oC.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement