Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bão có thể đổ bộ đất liền Thái Bình - Thanh Hóa rạng sáng 13/6

Chính sách - Hạ tầng

12/06/2021 10:58

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và đổ bộ trực tiếp đất liền các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá vào rạng sáng mai (13/6).

Sáng 12/6, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong chiều nay áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh thêm 1 cấp, trở thành bão khi đi vào trong Vịnh Bắc Bộ.

"Khả năng rạng sáng mai (13/6), bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trọng tâm là các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá", ông Khiêm nói.

Bão có thể đổ bộ đất liền Thái Bình - Thanh Hóa rạng sáng 13/6 - 1

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia phát biểu tại cuộc họp.

Ông Khiêm cho biết, vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên từ phía Bắc vĩ tuyến 16,5 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 113,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy của áp thấp nhiệt đới.

Trên đất liền, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có gió mạnh cấp 5 giật cấp 6-7, các huyện ven biển giật cấp 8.

Mưa tập trung từ chiều nay đến sáng 14/6, mưa ở diện tương đối rộng từ đồng bằng Bắc Bộ đến Thừa Thiên Huế, tập trung lớn vào khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Phú Thọ với tổng lượng mưa từ chiều nay đến hết ngày 14 có thể đạt 150-200mm, có nơi trên 350mm.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ đội Biên phòng cho biết, tính đến 6h ngày 12/6, biên phòng tuyến biển đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 54.732 phương tiện/225.936 người biết diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển vòng tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Trong đó, có 8.561 tàu thuyền hoạt động trong khu vực áp thấp nhiệt đới đang ảnh hưởng trực tiếp.

Đại diện Tổng cục Thủy sản cho biết hiện còn 4 tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm, hiện các địa phương và các đơn vị đang tiếp tục kêu gọi tàu thuyền di chuyển vào bờ.

Bão có thể đổ bộ đất liền Thái Bình - Thanh Hóa rạng sáng 13/6 - 2

Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài nhận định diễn biến áp thấp nhiệt đới hiện rất phức tạp. Do đó, tinh thần ứng phó chung là tuyệt đối không được phép chủ quan.

Ông Hoài yêu cầu khẩn trương thông báo, hướng dẫn, kiểm đếm tàu thuyền, đặc biệt là tàu thuyền đang ở vùng nguy hiểm phải gọi điện trực tiếp cho chủ tàu thuyền, đồng thời thông tin ngay với Bộ Giao thông - vận tại để hướng dẫn các tàu hàng hải chủ động neo đậu. Lực lượng biên phòng tổ chức bắn pháo hiệu từ tối nay để thông báo các tàu thuyền.

Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai nhấn mạnh, cơn bão này có thể không lớn nên dễ có hiện tượng chủ quan, ông Hoài yêu cầu tất cả các lực lượng, phương tiện phải thực sự sẵn sàng.

Trương Huyền
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement