Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bank of America: Metaverse là cơ hội lớn cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Tiền điện tử

02/12/2021 12:35

Haim Israel cho rằng metaverse sẽ thúc đẩy vũ trụ tiền điện tử lên một cấp độ khác.

Giám đốc điều hành và Nhà chiến lược toàn cầu tại Bank of America Haim Israel, một chiến lược gia tại Bank of America, tin rằng metaverse sẽ tạo ra cơ hội lớn cho công nghệ blockchain. Nó cũng sẽ khiến các tài sản kỹ thuật số bắt đầu được sử dụng rộng rãi cho các giao dịch tài chính.

Tuy nhiên, các mã thông báo tư nhân quá dễ bay hơi và các loại tiền ổn định như Tether (USDT) và USD Coin (USDC) có nhiều khả năng chiếm ưu thế hơn, ông nhấn mạnh.

haim-israel-tapchibitcoin.jpg
Giám đốc điều hành Bank of America Haim Israel.

Metaverse là tương lai

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Haim Israel đã mô tả metaverse là công cụ sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử hướng tới việc áp dụng hàng loạt nếu đáp ứng các điều kiện nhất định.

“Tôi chắc chắn tin rằng đây là một cơ hội lớn, rất lớn. Bạn cần những nền tảng phù hợp… đó chắc chắn sẽ là cơ hội lớn cho toàn bộ hệ sinh thái này".

Israel cũng dự đoán rằng metaverse là nơi “sẽ bắt đầu sử dụng tiền điện tử làm tiền tệ”. Tuy nhiên, các tài sản kỹ thuật số hiện có như bitcoin, ether và phần còn lại quá dễ bay hơi để phù hợp với vai trò này. Do đó, stablecoin có thể sẽ chiếm ưu thế vì chúng được gắn với tiền tệ fiat hoặc kim loại quý, có xu hướng dao động ít hơn rất nhiều.

Sau đó, Israel tin rằng nếu tiền điện tử được sử dụng rộng rãi trong metaverse, các công ty công nghệ lớn sẽ tham gia vào bối cảnh này.

Thuật ngữ “metaverse” ngày càng trở nên phổ biến trong vài tháng qua, đặc biệt là sau khi Mark Zuckerberg thông báo đổi thương hiệu Facebook thành Meta - một tiêu đề mới nhấn mạnh tầm nhìn của công ty này.

Nói một cách đơn giản, metaverse là một thế giới ảo nơi mọi người có thể chơi game, giao lưu, làm việc, xây dựng mọi thứ và thậm chí giao dịch và kiếm tài sản tiền điện tử.

Không gian Metaverse có thể sớm đạt giá trị thị trường 1.000 tỷ USD

Theo một báo cáo của nhà quản lý tài sản kỹ thuật số hàng đầu - Grayscale, thế giới công nghiệp metaverse có thể sớm đạt giá trị hơn 1.000 tỷ USD.

Gã khổng lồ đầu tư lưu ý rằng cơ hội cho không gian mở rộng ra ngoài lĩnh vực chơi game và chạm vào các lĩnh vực như quảng cáo, sự kiện kỹ thuật số, thương mại xã hội, phần cứng và kiếm tiền từ nhà phát triển/người sáng tạo.

Giả sử dữ liệu mới nhất là chính xác, tổng vốn hóa thị trường của các mạng tiền điện tử siêu ngược Web 3.0 đã là gần 30 tỷ USD. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này có thể nổi lên như một kẻ phá bĩnh cho Web 3.0, tương tự như cách Facebook thay đổi Web 2.0.

Phân tích cũng cho thấy số lượng ví metaverse đã nhân lên 10 lần so với đầu năm ngoái. Trong quý cuối cùng của năm 2021, con số này là khoảng 50.000.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement