Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bánh cúng Thần Tài độc lạ hút khách, thợ bánh thức thâu đêm làm hàng vạn chiếc

Thị trường 24h

20/02/2021 07:33

Bánh thỏi vàng, bánh hũ vàng là những sản phẩm 'ăn theo' ngày vía Thần Tài năm nay, thu hút nhiều người đặt mua. Có giá từ 100.000 - 180.000 đồng/hộp, hàng vạn chiếc bánh phục vụ ngày Thần Tài đã được đặt mua.

Ngoài mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng (tức ngày 21/2 dương lịch), nhiều sản phẩm “ăn theo” ngày Thần Tài cũng đã và đang thu hút người mua.

Nổi bật trên thị trường năm nay là bánh thỏi vàng – một loại bánh mới “lên ngôi” được nhiều khách đặt mua từ vài ngày nay. Bánh thỏi vàng có loại Tiramisu nhân phô mai và nhân dứa.

Bánh cúng Thần Tài độc lạ hút khách, thợ bánh thức thâu đêm làm hàng vạn chiếc
Bánh thỏi vàng đắt hàng ngày vía Thần Tài, chị Ngọc phải làm suốt ngày đêm để kịp trả đơn cả vạn chiếc.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Trương Thị Thúy Ngọc ở Long Biên (Hà Nội) – một người làm bánh thỏi vàng có tên Tiramisu. Dịp Thần Tài năm nay, tính đến thời điểm này, chị Ngọc đã bán được cả vạn chiếc bánh thỏi vàng này.

Chị Ngọc cho biết, bánh thỏi vàng được chị làm với phần vỏ từ nguyên liệu bột mì hảo hạng và đường, bơ, sữa; còn nhân bánh được làm bằng phô mai, cafe… Song, để chiếc bánh ngon, đẹp mắt thì còn cần đến một số bí quyết riêng.

Đặc biệt, chị Ngọc cho hay, trong khi các nơi khác thường làm vỏ gần giống bánh nướng nên có độ cứng nhất định, vận chuyển dễ dàng; còn chiếc bánh thỏi vàng của chị làm có phần vỏ bánh mềm xốp, ăn vào có cảm giác tan ngay trong miệng, rất dễ ăn và không quá ngọt.

Bánh cúng Thần Tài độc lạ hút khách, thợ bánh thức thâu đêm làm hàng vạn chiếc
Bánh thỏi vàng được bán trên thị trường từ 100.000 - 180.000 đồng/hộp, tùy loại.

Theo tìm hiểu, những chiếc bánh thỏi vàng Tiramisu nhân phô mai là bánh tươi nên ở nhiệt độ thường bánh để được 7 ngày, sau đó có thể bảo quản ngăn mát thêm 1 tuần hoặc 10 ngày nữa. Bánh thỏi vàng được bán 110.000 đồng/hộp 6 thỏi vàng.

Bánh cúng Thần Tài độc lạ hút khách, thợ bánh thức thâu đêm làm hàng vạn chiếc
Bên trong chiếc bánh thỏi vàng Tiramisu là nhân phô mai.

“Tôi chủ yếu bán buôn, đổ sỉ cho các cộng tác viên bán hàng, chứ hiếm khi phải bán lẻ. Tính đến hôm nay, số lượng bánh khách đặt đã lên đến 3-4 vạn chiếc và phải làm ngày làm đêm để kịp trả dần đơn cho khách từ nay đến hết ngày mai”, chị Ngọc cho hay.

Cũng làm bánh phục vụ thị trường Thần Tài, chị Thu Hạnh ở Thanh Xuân (Hà Nội) lại làm bánh thỏi vàng nhân dứa. Chị Hạnh cho biết, từ mùng 6 Tết đến hôm nay chị đã nhận được khoảng gần 400 đơn đặt hàng.

Bánh cúng Thần Tài độc lạ hút khách, thợ bánh thức thâu đêm làm hàng vạn chiếc
Bánh thỏi vàng nhân dứa cũng được nhiều người đặt mua.

“Tôi chuyên bán cho khách lẻ mua về cúng ngày Thần Tài, có hai loại, hộp 4 bánh và hộp 6 bánh, gồm 2 thỏi vàng, 2 mèo chiêu tài và 2 túi vàng. Giá mỗi loại là 100.000 đồng/4 bánh và 160.000 đồng/6 bánh”, chị Hạnh cho biết.

Khảo sát trên thị trường, rất nhiều các nhóm chợ bán hàng online đều rao bán rầm rộ các loại bánh thỏi vàng nhân dứa cho ngày vía Thần Tài sắp tới.

Theo đó, bánh thỏi vàng nhân dứa có mức giá dao động từ 100.000-180.000 đồng, tùy theo số lượng chiếc. Người bán giới thiệu bánh để được nhiệt độ thường 1 tuần và bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong 2 tuần. Đặc biệt, với hình dáng thỏi vàng sẽ mang tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Chị Thu Hồng ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) – một người kinh doanh bia, bánh kẹo chia sẻ, bên cạnh việc mua vàng thì việc sắm lễ vật cúng trong ngày vía Thần Tài cũng được chị rất quan tâm.

“Tôi đã đặt mua bánh thỏi vàng nhân dứa để cúng ngày vía Thần Tài với mong muốn một năm được thuận lợi, may mắn trong việc kinh doanh, buôn bán. Bánh trái cúng quanh năm, nhưng với bánh hình thỏi vàng, hình mèo, túi lộc chỉ được bán nhiều trong dịp này và đặc biệt tôi có người bạn tận tay làm loại bánh này bán nên cũng thấy yên tâm về chất lượng, nguyên liệu bánh khi đặt mua”, chị Hồng nói.

Bánh cúng Thần Tài độc lạ hút khách, thợ bánh thức thâu đêm làm hàng vạn chiếc
Ngoài bánh thỏi vàng, trên thị trường phục vụ ngày vía Thần Tài còn có bánh gato hũ vàng lạ mắt.

Ngoài ra, một số hiệu bánh ngọt chuyên làm bánh gato sinh nhật đặc biệt dịp Thần Tài này còn làm thêm loại bánh hũ vàng khá đẹp mắt và nhiều ý nghĩa.

Một hiệu bánh ở Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) chỉ làm duy nhất 300 chiếc bánh hũ vàng. Theo giới thiệu, bánh được làm từ cốt gato bông mềm, phết thêm mứt xoài, kem bơ, vanilla…

Bánh cúng Thần Tài độc lạ hút khách, thợ bánh thức thâu đêm làm hàng vạn chiếc
Bánh hũ vàng phục vụ ngày vía Thần Tài năm nay được làm từ cốt gato bông mềm, phết thêm mứt xoài, kem bơ, vanilla, trông rất bắt mắt.

Hầu hết những chiếc bánh gato hình hũ vàng đều có giá từ trên 600.000 đồng đến cả triệu đồng, tùy theo mẫu và kích thước bánh.

MINH THƯ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement