Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bằng lái xe sẽ có mã QR tra cứu nhanh dữ liệu về tài xế

Hỏi đáp

09/06/2020 10:18

Từ 1/6/2020, tất cả các loại bằng lái xe cấp ra sẽ phải thực hiên in mã hai chiều (QR) vào Giấy phép lái xe .

Chiều 8/6, đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện khoản 28 Điều 1, Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT, từ ngày 1/6/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải địa phương thực hiên in mã hai chiều (QR) vào giấy phép lái xe, theo TTXVN.

Theo đó, việc in mã QR trên mặt sau của giấy phép lái xe được thực hiện từ 00h00 ngày 1/6/2020, giấy phép lái xe in sau thời điểm trên không có mã hai chiều là giấy phép lái xe không hợp lệ.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cập nhật phần mềm và in giấy phép lái xe theo quy định.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mã hai chiều (QR) sẽ giúp đọc, giải mã nhanh thông tin trên giấy phép lái xe và liên kết với hệ thống thông tin quản lý bằng lái xe để xác minh tính xác thực và tra cứu thông tin của bằng lái.

Cùng đó, việc sử dụng mã QR sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý và lực lượng tuần tra, kiểm soát trong việc phát hiện các giấy phép lái xe không hợp lệ và liên kết nhanh với cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

 
NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement